CG giữa kỳ mổ xẻ kinh tế vĩ mô và giảm nghèo

CG giữa kỳ mổ xẻ kinh tế vĩ mô và giảm nghèo
TP - Hôm nay, 5-6, Hội nghị giữa kỳ Nhóm tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt Nam (CG) năm 2012 chính thức khai mạc tại TP Đông Hà, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa và cộng đồng các nhà tài trợ cùng lãnh đạo 14 tỉnh thành miền Trung.

> Ba chủ đề lớn tại Hội nghị CG 2012

CG lần thứ 13 tập trung thảo luận 3 chủ đề chính. Đó là, cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam: Tình hình kinh tế vĩ mô và tăng trưởng; Thành tựu trong quá trình giảm nghèo: Thách thức hiện tại trong công cuộc giảm nghèo ở Việt Nam, những thách thức chính và nội dung trong chính sách giảm nghèo tại các tỉnh ven biển miền Trung; Quản lý tổn thương do thiên tai: Tình hình hiện tại và các vấn đề chính trong việc áp dụng chính sách cấp quốc gia và tỉnh về quản lý rủi ro thiên tai ở các tỉnh ven biển miền Trung.

CG giữa kỳ lần này tập trung thảo luận về tính minh bạch tài chính trong việc sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước, thay vì đi sâu đàm phán vốn viện trợ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG