Vinacomin phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu

Vinacomin phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu
TPO - Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa phát hành thành công trái phiếu doanh nghiệp đợt 1 với tổng khối lượng 500 tỷ đồng, kỳ hạn 5 năm, lãi suất thả nổi.
Vinacomin phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Biên, Phó Tổng giám đốc Vinacomin, cho biết kết thúc đăng ký đợt mua trái phiếu hôm 29-6, có bốn nhà đầu tư đăng ký mua tổng cộng 500 tỉ đồng với lãi suất trả trong năm đầu tiên đạt 14,5%.

Cũng theo ông Biên, đợt phát hành trái phiếu tiền đồng năm 2012 sử dụng cho các dự án trong kế hoạch năm năm 2011-2015 cũng như theo quy hoạch phát triển ngành than - khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thương vụ này chính thức đánh dấu sự khởi động thị trường TPDN Việt Nam, sau gần 2 năm đóng băng.

Ngân hàng ANZ Việt Nam và Vietinbank với tư cách là Tổ chức đồng tư vấn và đại lý phát hành cho đợt phát hành trái phiếu này.

Ông Tareq Muhmood, Tổng Giám đốc ANZ Việt Nam, cho biết: “Việc huy động vốn qua thị trường trái phiếu là bước đi đúng đắn của Tập đoàn trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô đã có nhiều biến chuyển tích cực và thanh khoản tiền đồng trên thị trường đã được cải thiện”.

Vinacomin từ năm 2011 đã đưa ra kế hoạch phát hành 3.000 tỉ đồng trái phiếu mệnh giá một tỉ đồng với kỳ hạn 5-7 năm trong năm 2012, lãi suất thả nổi và trả lãi hàng năm.

Lần phát hành trái phiếu trong nước năm 2012 này có mệnh giá 1 tỉ đồng/trái phiếu, là loại trái phiếu không chuyển đổi bằng đồng Việt Nam, phát hành riêng lẻ theo Nghị định 90/2011/NĐ-CP về việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ, lãi suất thả nổi, trả lãi hàng năm. Trái phiếu xác lập các nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, không có bảo đảm và không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành.

PV (theo Vinacomin)

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.