Hủy kế hoạch đưa 400 sếp đi nước ngoài

Hủy kế hoạch đưa 400 sếp đi nước ngoài
Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) vừa quyết định hủy 12 đoàn đi tham quan học tập nước ngoài. Hai đoàn còn lại vẫn lên đường do thời gian gần kề và đã cam kết với nước đến.
Ngành điện luôn than phiền lỗ vì khó khăn, nhưng có kế hoạch đưa 400 sếp đi nước ngoài học hỏi
Ngành điện luôn than phiền lỗ vì khó khăn, nhưng có kế hoạch đưa 400 sếp đi nước ngoài học hỏi.

Theo kế hoạch, 400 giám đốc, phó giám đốc thuộc EVN SPC được tổ chức thành 18 đoàn (mỗi đoàn 20-30 người) đi tham quan học hỏi ở 3 nơi là Hong Kong - Thẩm Quyến, Hàn Quốc, Đài Loan. Từ đầu năm đến nay, 4 đoàn đã hoàn tất chuyến đi. Dự kiến 14 đoàn còn lại xuất phát từ ngày 12-8 đến cuối tháng 10.

Sau khi báo chí phản ánh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu đơn vị thành viên EVN SPC báo cáo sự việc và hướng xử lý.

Sáng nay, 10-8, SPC thông báo sẽ hủy 12 trong 14 chuyến còn lại này. Hai đoàn vẫn giữ nguyên hành trình như kế hoạch vì đã cận ngày, khởi hành vào 12-8.

Theo đó, SPC hủy 2 trong số 3 đoàn đã lên kế hoạch đi Hong Kong - Thẩm Quyến. Tổng công ty cũng chỉ tiếp tục tổ chức một đoàn đi Hàn Quốc khởi hành ngày 20-8 và hủy 4 đoàn còn lại. Tất cả 6 đoàn theo kế hoạch đi Đài Loan vào cuối tháng 10 năm nay sẽ không thực hiện.

"Qua vụ việc này, SPC sẽ rút kinh nghiệm và cùng bàn lại đề án Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của tổng công ty, sau đó sẽ xem xét để điều chỉnh cho phù hợp", ông Nguyễn Thành Suy, Tổng giám đốc EVN SPC cho biết.

Theo ông Duy, trong đề án đào tạo nguồn nhân lực có nhiều chương trình đào tạo kỹ sư, trung cấp... Đi nước ngoài cũng là một nội dung nhằm tạo điều kiện các lãnh đạo điện lực huyện có điều kiện tiếp cận thực tế với công nghệ nước khác.

Các chuyên gia cho rằng việc đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ doanh nghiệp nhà nước thông qua các chương trình tham quan, đi nước ngoài là cần thiết. Tuy nhiên, quản lý để những chuyến xuất ngoại này đạt mục đích mà không lãng phí là điều hết sức cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đang cam kết cắt giảm hàng nghìn tỷ đồng chi phí để nâng cap hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Theo Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.