Đề xuất mức thuế linh hoạt cho xăng máy bay

Đề xuất mức thuế linh hoạt cho xăng máy bay
TP - Bộ Tài chính vừa có công văn đề xuất biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng máy bay và nhiên liệu bay. Cụ thể, khi giá xăng A1 (căn cứ theo giá Sing-Jet) tăng trên 105 USD/thùng thì thuế nhập khẩu ưu đãi thấp nhất là 7%.

> Coi chừng xăng dỏm

Đề xuất mức thuế linh hoạt cho xăng máy bay ảnh 1

Giá từ 100 đến dưới 105 USD/thùng thì thuế suất là 8%, giá từ 95 đến dưới 100 USD/thùng thì thuế suất là 12%, giá từ 90 đến dưới 95 USD/thùng thì thuế là 20%...

Mức thuế suất cao nhất là 40% áp dụng khi giá xăng A1 giảm về dưới 75 USD/thùng. Mức thuế suất cụ thể sẽ được điều chỉnh trong từng thời điểm cho phù hợp. Hiện, xăng máy bay và nhiên liệu bay được nhập khẩu đang chịu thuế suất 12%.

Theo Bộ Tài chính, cơ chế thuế nhập khẩu này sẽ đảm bảo nhà nước không phải bù giá cho sản phẩm của hai nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nghi Sơn (dự kiến sẽ vận hành thương mại năm 2013).

Đề xuất trên được đưa ra sau khi hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific kiến nghị “xin” cơ chế ưu đãi thuế nhập khẩu và thuế bảo vệ môi trường để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.