Đột phá trong chiến lược phát triển thương hiệu

Đột phá trong chiến lược phát triển thương hiệu
Ông Trần Đỗ Thành - ủy viên HĐQT Bảo hiểm SVIC, khẳng định rằng: Việc trở thành nhà tài trợ đặc biệt cho cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam năm 2012 là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong việc đóng góp cho một sự kiện văn hóa sôi nổi của đất nước, cũng như quảng bá hình ảnh SVIC.

Đột phá trong chiến lược phát triển thương hiệu

Ông Trần Đỗ Thành - ủy viên HĐQT Bảo hiểm SVIC, khẳng định rằng: Việc trở thành nhà tài trợ đặc biệt cho cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam năm 2012 là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong việc đóng góp cho một sự kiện văn hóa sôi nổi của đất nước, cũng như quảng bá hình ảnh SVIC.

 Ông Trần Đỗ Thành - Ủy viên hội đồng quản trị Bảo hiểm SVIC
Ông Trần Đỗ Thành - Ủy viên hội đồng quản trị Bảo hiểm SVIC .

Là một hãng bảo hiểm khi quyết định trở thành nhà tài trợ đặc biệt trong cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012, ngoài lý do thương hiệu, SVIC mong muốn gì từ cuộc thi này, thưa ông?

SVIC nhận thức rằng đây là một cơ hội tốt để phát triển thương hiệu của mình bởi vì cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 là một sự kiện quốc gia, có uy tín lớn được mọi người mong đợi.

Cuộc thi là một hoạt động văn hóa có tính nhân văn sâu sắc, hướng tới và tôn vinh cái đẹp “Chân - Thiện - Mỹ” của người phụ nữ Việt Nam. Bảo hiểm SVIC là một doanh nghiệp trẻ cũng luôn hướng tới cái đẹp, cái đẹp của sự chia sẻ của bản chất nghề bảo hiểm, cái đẹp của “an toàn để phát triển” như chính Slogan của SVIC.

Chính vì vậy, Bảo hiểm SVIC quyết định tài trợ đặc biệt cho Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 như một bước đột phá hướng tới thành công xa hơn trong chiến lược phát triển thương hiệu.

Vậy, các ông kỳ vọng thương hiệu SVIC sẽ được củng cố thế nào sau cuộc thi này?

Đây là một cuộc thi, một sự kiện văn hóa tầm cỡ quốc gia có quy mô sâu rộng. Cuộc thi cũng đã hội tụ đầy đủ các người đẹp đến từ mọi miền đất nước. Điều đó tạo ra một bức tranh đầy màu sắc, với vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam, góp phần tôn vinh nhan sắc Việt với bạn bè quốc tế.

Thông qua cuộc thi, SVIC hy vọng với khẩu hiệu “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, thương hiệu SVIC cũng sẽ lan tỏa tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên khắp các vùng miền, tạo dựng nền tảng bền vững cho hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu.

Theo đánh giá cá nhân ông, thí sinh đăng quang Hoa Hậu VN 2012 nên hội tụ các yếu tố nào?

Tôi rất tâm đắc với khẩu hiệu của cuộc thi HHVN 2012 là “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”. Mỗi người sẽ cảm nhận điều này một cách khác nhau vì vậy việc nêu ra những yếu tố nào cụ thể (hình thể, học vấn, lòng nhân ái…) sẽ luôn không đủ, nhưng tôi tin rằng cảm nhận về sự hội tụ và lan tỏa của HHVN 2012 đến với mọi người, với số đông nhân dân sẽ là sự lựa chọn chính xác nhất.

Được biết SVIC sẽ có những hỗ trợ đối với các thí sinh tham gia cuộc thi, ông có thể cho biết cụ thể?

SVIC sẽ có những phần quà đặc biệt dành tặng cho các thí sinh. Đó là chương trình bảo hiểm trị giá 1 tỷ đồng/ thí sinh dành cho tất cả các thí sinh trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra. Tổng giá trị bảo hiểm cho các thí sinh là 40 tỷ đồng.

Tiếp theo sau cuộc thi SVIC sẽ có thỏa thuận riêng với Hoa hậu và các á hậu về một chương trình bảo hiểm đặc biệt trong 2 năm với số tiền bảo hiểm lớn hơn nhằm hỗ trợ cho các hoạt động xã hội, từ thiện của họ sau khi đăng quang.

Được bình chọn là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm trẻ khá thành công trong 2 năm gần đây, ông có thể bật mí về chiến lược mà SVIC đang theo đuổi cũng như kết quả mà doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua?

Ra đời trong thời gian khó khăn nhưng với tiềm lực tài chính, tầm nhìn, sự năng động và kinh nghiệm quản trị của các cổ đông lớn như Vinacomin, SHB, Tập đoàn T&T… Bảo hiểm SVIC đã tự tin vững bước trên thị trường bảo hiểm Việt Nam với hành trang và phương châm hoạt động gắn với bốn chữ trong tên của mình: SVIC

Chữ S - Service, nghĩa là: - Dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp.

Chữ V – Victory, nghĩa là: - Niềm tin và quyết tâm thành công.

Chữ I- Intergrity& Innovation, nghĩa là: - Chính trực, tận tâm và sáng tạo.

Chữ C- Cooperation: Hợp tác - và chia sẻ.

Năm 2011, SVIC lãi kinh doanh bảo hiểm gốc 1,3 tỷ đồng và trở thành doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam có lãi kinh doanh bảo hiểm gốc chỉ sau 3 năm hoạt động. SVIC đi đầu thị trường trong việc kinh doanh theo định hướng hiệu quả, bền vững.

Bảo hiểm SVIC tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất được nhận giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam hai năm liên tiếp 2009 – 2010 và giải thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2011 do Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) trao tặng. Chúng tôi chân thành cảm ơn các cổ đông và quý khách hàng đã ủng hộ giúp đỡ SVIC trong những năm qua.

Xin cảm ơn ông!

Qua ba năm hoạt động, doanh thu của SVIC tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt là doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng bình quân 60%; năm 2011, doanh thu bảo hiểm gốc chiếm 1,5% thị phần, đứng thứ 14/29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và là doanh nghiệp bảo hiểm có tỷ lệ bồi thường/doanh thu thấp thứ 4 trong top 14 doanh nghiệp dẫn đầu.

SVIC cũng là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trong việc đảm bảo quyền lợi cho cổ đông qua việc trả cổ tức tăng liên tục qua 3 năm: Từ 2,5% năm 2009 lên 6% năm 2011 và 10% năm 2011.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn và rủi ro có diễn biến ngày càng xấu thì đây là một trong những có gắng và thành công rất lớn của SVIC. Hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm chỉ trả cổ tức với mức rất thấp hoặc không trả cổ tức trong 3 năm gần đây.

Thúy Quỳnh thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG