Điều chỉnh giá gas phải nêu rõ lý do

Điều chỉnh giá gas phải nêu rõ lý do
TP - Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đầu mối yêu cầu thực hiện nghiêm việc đăng ký giá gas.

> Giá gas tăng 16.000 đồng

Các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối khi có thay đổi về đăng ký giá phải gửi hồ sơ đăng ký giá đến Bộ qua thư điện tử (phải có chữ ký điện tử) hoặc qua fax. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng phải gọi điện thoại tới Cục Quản lý giá để xác nhận thời gian gửi và nhận hồ sơ.

Bộ Tài chính nhấn mạnh, hồ sơ đăng ký giá của các doanh nghiệp đầu mối phải được gửi đến Cục Quản lý giá trước khi điều chỉnh giá bán, kể cả ngày nghỉ hoặc ngày lễ.

Cơ quan quản lý đề nghị các doanh nghiệp ghi rõ thương hiệu của doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng và giải trình lý do điều chỉnh giá của mỗi loại.

Các doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng đầu mối cũng có nghĩa vụ phải kịp thời công khai thông tin về giá sau mỗi lần điều chỉnh giá bán, đặc biệt là giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng thống nhất trong toàn hệ thống tổng đại lý, đại lý và cửa hàng kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG