USD giả tinh vi xuất hiện ở Khánh Hòa

USD giả tinh vi xuất hiện ở Khánh Hòa
Tại cơ quan công an, vị khách du lịch người Nga đã giao nộp 2 tờ đô la Mỹ giả có mệnh giá 100 USD.

USD giả tinh vi xuất hiện ở Khánh Hòa

> Phát hiện tiêu thụ tiền giả ở Lý Sơn

> Mang cảnh phục đi buôn tiền giả

Tại cơ quan công an, vị khách du lịch người Nga đã giao nộp 2 tờ đô la Mỹ giả có mệnh giá 100 USD.

Lần đầu tiên phía ngân hàng phát hiện du khách “Tây” dùng đô la Mỹ giả có mệnh giá 100 USD để đổi tiền
Lần đầu tiên phía ngân hàng phát hiện du khách “Tây” dùng đô la Mỹ giả có mệnh giá 100 USD để đổi tiền. Ảnh: minh họa - Internet
 

Chiều 27-11, thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Khánh Hòa cho biết, nhân viên ngân hàng vừa phát hiện một du khách người nước ngoài sử dụng tiền USD giả để đổi tiền. Cụ thể, tại điểm đổi tiền của Nhà khách Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (86 Trần Phú, phường Lộc Thọ, Nha Trang) vị khách “Tây” này đã đổi tờ tiền có mệnh giá 100 USD bị làm giả. Đây là lần đầu tiên điểm đổi tiền này của ngân hàng phát hiện tờ 100 USD được làm giả rất tinh vi, máy kiểm tra tiền giả cũng không phát hiện được.

Khi nam du khách tên Andrei Alekxandrovic (quốc tịch Nga) đến đổi tiền tờ 100 USD, nhân viên ngân hàng kiểm tra bằng máy thì không có gì bất thường. Tuy nhiên, bằng mắt thường nhân viên ngân hàng thấy một số điểm khả nghi là tiền giả như: tờ USD có gờ nổi, hình ảnh đổi màu của tờ 100 USD không thay đổi khi thay đổi góc nhìn... Ngay sau đó nhân viên ngân hàng đã từ chối giao dịch và báo cho Công an phường Lộc Thọ.

Công an phường Lộc Thọ đã mời ông Andrei Alekxandrovich về trụ sở để làm rõ. Tại đây nam du khách trên đã giao nộp 2 tờ tiền có mệnh giá 100 USD (1 tờ USD bị ngân hàng từ chối giao dịch trước đó). Ngay sau đó, ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa đã giám định và kết luận cả 2 tờ 100 USD trên đều là tiền giả.

Hiện Công an tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra xử lý.

Thanh Văn
Khampha.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.