Thuế nhập khẩu xăng dầu tối đa 40%

Thuế nhập khẩu xăng dầu tối đa 40%
TP- Bộ Tài chính vừa lấy ý kiến các bộ ngành, doanh nghiệp về sửa đổi barem thuế nhập khẩu ưu đãi với mặt hàng xăng dầu với mức thuế tối đa được nâng lên 40% và tối thiểu là 7% để thay thế cho barem cũ (20-30% với xăng, dầu hỏa, nhiên liệu bay; mức 15-20% với dầu diesel, mazut).

> Những 'điểm mờ' trong giá xăng dầu
> Sẽ giảm thuế nếu giá xăng dầu diễn biến phức tạp

Trong barem thuế nhập khẩu mới sẽ có 5 bậc tính thuế ứng với các mức giá xăng, dầu (sản phẩm), không theo giá dầu thô. Bước giãn cách về giá giữa hai bậc thuế là 20 USD.

Căn cứ tính giá là giá nhập khẩu bình quân 30 ngày theo tờ Platt’s Singapore của từng mặt hàng và lấy xăng A92 là giá cơ sở để xây dựng barem thuế mới. Tần suất điều chỉnh mức thuế nhập khẩu tối thiểu là 10 ngày dương lịch. Hiện, các mặt hàng xăng dầu áp dụng mức thuế từ 5%-12%.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.