Không thưởng Tết, lương nhân viên Techcombank trung bình 11,78 triệu đồng/tháng

Không thưởng Tết, lương nhân viên Techcombank trung bình 11,78 triệu đồng/tháng
Bị cắt thưởng Tết, song lương bình quân của nhân viên Techcombank, đến hết tháng 9/2012 vẫn là 11,78 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 1 triệu đồng so với cuối 2011.

Không thưởng Tết, lương nhân viên Techcombank trung bình 11,78 triệu đồng/tháng

Hé lộ tâm thư 'cắt thưởng Tết' của TGĐ Techcombank

Bị cắt thưởng Tết, song lương bình quân của nhân viên Techcombank, đến hết tháng 9/2012 vẫn là 11,78 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 1 triệu đồng so với cuối 2011.

Báo cáo tài chính hết quý III/2012 của Techcombank cho biết lương bình quân nhân viên nhà băng này là 11,78 triệu đồng/tháng/người, tăng so với mức 10,9 triệu đồng của năm 2011. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là nhân sự nhà băng này, trong vòng 9 tháng tính từ cuối năm 2011 đã bị cắt giảm hơn 1.000 người
Báo cáo tài chính hết quý III/2012 của Techcombank cho biết lương bình quân nhân viên nhà băng này là 11,78 triệu đồng/tháng/người, tăng so với mức 10,9 triệu đồng của năm 2011. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là nhân sự nhà băng này, trong vòng 9 tháng tính từ cuối năm 2011 đã bị cắt giảm hơn 1.000 người.
 

Báo cáo tài chính quý III của Techcombank cho thấy, khoản chi phí cho lương và phụ cấp đối với nhân viên tăng ít so với cuối năm 2011, ở hơn 2.680 tỷ đồng (kỳ trước là hơn 2.450 tỷ đồng). Tổng số nhân sự của ngân hàng này tính đến hết 30/9 năm nay là 7.219 người, tăng thêm 232 người so với cuối năm 2011.

Tiền lương bình quân tính gộp tổng quỹ lương, tiền thưởng, thu nhập khác của cán bộ, nhân viên Techcombank là 11,78 triệu đồng/người/tháng, tăng so với mức 10,9 triệu đồng của năm 2011. Như vậy, so với dự đoán về việc giảm lương bình quân của cán bộ, nhân viên các ngân hàng khác, Techcombank 9 tháng đầu năm 2012 chi trả lương bình quân cao hơn 2011.

Tại ngày 31/12/2011, Techcombank có 8.335 cán bộ nhân viên. Con số này giảm mạnh hơn 1.000 người trong năm 2012 khi sau 9 tháng, số này chỉ còn 7.219 người. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho thu nhập bình quân của nhân viên tăng so với 2011, dù 2011 không khó khăn bằng 2012. Theo báo cáo thường niên năm 2011 của Techcombank, ngân hàng này chi lương bình quân năm cho cán bộ, nhân viên là 125 triệu đồng/người, tương đương 10,41 triệu đồng/người/tháng, còn thu nhập bình quân là 149 triệu đồng/năm, tương đương 12,41 triệu đồng/người/tháng.

Một nhân viên làm việc tại Techcombank cho biết, không nằm trong nhóm các nhà băng trả lương cao nhất, thậm chí không thưởng Tết cuối năm, nhưng việcTechcombank không cắt giảm tiền lương của nhân viên, đã là một may mắn trong bối cảnh ngành ngân hàng gặp khó khăn. Chị này chia sẻ, bạn bè đồng nghiệp làm tại ngân hàng khác đang than thở về thưởng Tết cuối năm, cũng có nơi không có thưởng kinh doanh mà chỉ có lương tháng 13. Thậm chí, theo lời nguồn tin nói trên, một ngân hàng khá lớn đã giảm 25% lương của nhân viên, thay vì giảm thưởng Tết.

Là một vấn đề nhạy cảm, số liệu về lương của nhân viên cũng chỉ được công bố vào cuối năm, trong báo cáo tài chính của nhà băng. Sau thông tin Techcombankkhông có thưởng kinh doanh cho nhân viên mà chỉ dừng lại ở tháng lương thứ 13, nhiều cán bộ, nhân viên làm tại các nhà băng khác cũng lần lượt chia sẻ thông tin vềthưởng Tết tại đơn vị mình. Anh Trung, nhân viên một ngân hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, dịp Tết dương lịch năm nay được thưởng 500.000 đồng, bằng một phần tư so với năm 2011, còn Tết âm lịch chưa thấy bộ phận tiền lương đả động gì.

Theo chia sẻ của anh Tuấn, nhân viên một ngân hàng tại phố Tây Sơn (Hà Nội), năm 2011, thưởng Tết của nhà băng này là 5 tháng lương và năm nay chắc chắn thấp hơn. Không chỉ thưởng Tết âm lịch, các dịp lễ trong năm nay, tiền thưởng cũng không “dày” như những năm trước. Nhìn, lại năm 2011, khi các ngân hàng rầm rộ công bố thưởng Tết, thì sang năm nay, với nhiều người, điều đó chỉ là viễn cảnh.

Có ý kiến khá cởi mở, chị Nga, cán bộ một ngân hàng cổ phần tại Hà Nội cho rằng, là nhân viên, nên thông cảm với chính sách của ngân hàng về thưởng cuối năm và chỉ nên bức xúc nếu như công ty làm ăn có lãi mà không thưởng. Song nhìn vào bối cảnh kinh tế năm nay cũng như những khó khăn của ngành ngân hàng, có thể thấy, năm nay không chỉ tại Techcombank, rất nhiều nhà băng khác cũng sẽ giảm hoặc cắt luôn khoản thưởng Tết dành cho nhân viên. “Việc Techcombank cắtthưởng Tết nhưng vẫn cho nhân viên tháng lương thứ 13, so với các ngành kinh tế khác, đã là sự đáng khích lệ rồi”, chị Nga nói.

Trên các diễn đàn, từ tháng 11 cũng đã râm ran thông tin về thưởng Tết, trước mắt là Tết dương lịch. Theo ý kiến của không ít người làm trong các lĩnh vực như xây dựng, sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng…, không kỳ vọng được thưởng Tếtnhiều như các năm trước. Thậm chí, khi một thành viên công khai mức thưởng Tết5 triệu đồng trên diễn đàn, rất nhiều thành viên đã chúc mừng và cho rằng đây là mức thưởng cao trong năm nay.

Không nói cụ thể, nhưng lãnh đạo một số ngân hàng cũng úp mở thông tin vềthưởng Tết năm nay và cho biết, sẽ có thể không cao như năm ngoái. Riêng tại ACB - nhà băng năm ngoái thưởng khủng cho nhân viên - lãnh đạo thông tin là khả năng sẽ không cao. Báo cáo tài chính của nhà băng này cho thấy, từ đầu năm, khoản lỗ gây ra bởi vàng, ngoại hối đã lên tới hơn 1.000 tỷ đồng. Eximbank cũng lâm vào tình trạng lợi nhuận giảm. Không ít đơn vị khác gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra.

Về phía cơ quan quản lý, trước tình hình nợ xấu tăng, tín dụng giảm, Thống đốcNgân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nêu thông điệp, các ngân hàng không được thưởng Tết, trả thù lao khi chưa trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro cho nợ xấu.

Theo Lan Anh
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG