Hôm nay dự kiến mở cửa hơn 2.000 điểm giao dịch vàng miếng

Hôm nay dự kiến mở cửa hơn 2.000 điểm giao dịch vàng miếng
Dự kiến hôm nay (28/12), loạt giấy phép kinh doanh vàng miếng đầu tiên sẽ đến tay 31 đầu mối...Ngân hàng Nhà nước cho biết đang tổ chức lại mạng lưới mua bán vàng miếng trên toàn quốc và chuẩn bị cấp phép cho các doanh nghiệp, ngân hàng đáp ứng được yêu cầu.

Vàng chênh 5 triệu/lượng so với thế giới cũng không vấn đề

Hôm nay dự kiến mở cửa hơn 2.000 điểm giao dịch vàng miếng ảnh 1
 

“Trong những ngày tới Ngân hàng Nhà nước dự kiến sẽ cấp phép cho 14 doanh nghiệp và 17 tổ chức tín dụng đáp ứng đủ các điều kiện, hồ sơ, thủ tục quy định tại Nghị định 24 và Thông tư 16”, báo cáo của Ngân hàng Nhà nước ngày 27/12 cho biết.

Một nguồn tin cho hay, nhiều khả năng hôm nay (28/12), loạt giấy phép trên sẽ bắt đầu đến tay các đầu mối, khi mốc hẹn “phải có” đã gần kề.

Cụ thể, theo quy định tại Thông tư 16 của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 10/1/2013, các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước cấp sẽ không được phép thực hiện kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Danh sách cụ thể của loạt 31 đơn vị trên hiện chưa được công bố, song quy mô dự kiến là sẽ có trên 2.000 điểm giao dịch ở tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước.

Việc tổ chức lại mạng lưới, ngoài đảm bảo yêu cầu thực hiện theo các văn bản trên, theo Ngân hàng Nhà nước là “để đảm bảo các quyền hợp pháp của người dân đối với vàng miếng như mua bán, nắm giữ, được bảo đảm an toàn thông qua dịch vụ giữ hộ của các tổ chức tín dụng và việc mua, bán vàng miếng được diễn ra trên thị trường có tổ chức”.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.