Chứng khoán - dòng tiền đóng sớm?

Chứng khoán - dòng tiền đóng sớm?
TP - Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa sẽ đến Tết, trên thị trường chứng khoán, dòng tiền bắt đầu chững lại. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến nguyên nhân có thể do tâm lý nhà đầu tư muốn “nghỉ xả hơi” để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết.

> Công ty chứng khoán: Lỗ khủng, nợ xấu
> Chứng khoán & BĐS: Cặp đôi không song hành

Theo Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC), lượng tiền mặt trong tài khoản đã giảm khoảng 20% trong những phiên gần đây trong khi mức độ margin cũng không tăng. Điều này cho thấy hiện các nhà đầu có lẽ đang giảm lượng tiền mặt trong tài khoản và rút tiền ra trước dịp Tết nguyên đán.

HSC cho rằng, trong ngắn hạn, thì tiền đang chắc chắn rời khỏi thị trường. Công ty chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS cũng nhận định, những người đã kiên quyết bán để đưa tài khoản trở về trạng thái an toàn là hành động đúng đắn nên thực hiện.

Một khảo sát nhỏ ba năm liên tiếp vừa qua cho thấy, hầu hết thời gian trước Tết Nguyên đán thị trường đều xuất hiện đợt tăng điểm và sau đó lại giảm sâu cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ.

Có thể năm nay cũng không phải ngoại lệ. Các nhà đầu tư vẫn có tâm lý chờ đợi và phần lớn cho rằng thời gian sau Tết là tốt nhất để kiểm chứng.

Công ty chứng khoán BSC khuyến cáo, các nhà đầu tư có quan điểm phòng thủ nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu thị trường trong các phiên tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG