Xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài

Xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài
TP - Hôm qua, mùng 10-1 âm lịch nhiều người dân xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài, với kỳ vọng gặp may mắn cả năm. Điều này khiến giá vàng tăng mạnh, nhiều cửa hàng hết vàng nhẫn nhỏ để bán.

> Khai Xuân, giá vàng nội - ngoại cùng giảm
> Đổ xô mua vàng nhẫn cuối năm: Mỗi nơi một giá!

Vàng 1-2 chỉ bán chạy

Sáng 19-2, Hà Nội mưa rả rích, nhưng khi các tiệm vàng bắt đầu mở cửa trên phố Hà Trung, khách hàng đã ồ ạt vào mua.

Một phụ nữ trung niên mặc cả áo mưa vào một cửa hàng để mua nhẫn tròn 1 chỉ do cửa hàng tự chế tác: “Năm nào tôi cũng lên phố để mua vàng vào ngày vía Thần Tài để lấy may. Phải đi sớm vì ngày này, các cửa hàng bán nhẫn một chỉ hết rất sớm”.

Phố Trần Nhân Tông, 9 giờ, người dân xếp hàng dài trên vỉa hè để chờ vào mua vàng tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu. Len lỏi xếp hàng để mua vàng, nhiều khách hàng râm ran truyền tai nhau: “Bán đến 10 giờ là cửa hàng hết nhẫn một chỉ rồi, nên cố chờ đợi mua”.

Lúc này, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 350.000 đồng/lượng so với thời điểm hôm trước. Giá mua vào, bán ra ở mức: 44,2 – 44,45 triệu đồng/lượng.

Chỉ trong nửa tiếng, cửa hàng bán ra khoảng 200 nhẫn tròn các loại. Lượng khách đến mua nhẫn tròn chiếm đến 90% tổng lượng giao dịch vàng trong buổi sáng và tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Chị Minh Thắm (Xa La, Hà Đông) sốt ruột khi gần đến 10 giờ mà vẫn chưa đến lượt vào mua. “Tôi chỉ có tiền mua một chỉ làm may thôi, nếu hết nhẫn một chỉ thì thôi”.

11 giờ, khách hàng ùn ùn kéo tới cửa hàng đông hơn. Nhiều khách ngậm ngùi ra về vì cửa hàng đã bán hết vàng nhẫn một chỉ. Nhiều khách hàng không mua được nhẫn một chỉ theo ý muốn nên đành chấp nhận mua nhẫn 2 chỉ trở lên.

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông như: Phú Quý, Bảo Tín Thanh Vân... cũng chật kín khách đến mua vàng.

Tại TPHCM, lượng giao dịch vàng trong ngày cũng tăng đột biến. Ông Nguyễn Công Tường - Trưởng phòng kinh doanh Cty vàng bạc đá quý Sài Gòn cho biết: “Trong buổi sáng lượng giao dịch vàng miếng SJC loại nhỏ dưới 1 lượng chiếm hơn 90% tổng giao dịch. Số lượng bán ra trong buổi sáng gần 1.000 lượng vàng. Cũng có những khách đến mua vài chục lượng nhưng số lượng hiếm mà chỉ có khách mua loại vàng nhỏ để lấy hên đầu năm. Cửa hàng vẫn đảm bảo cung cấp đủ số lượng cho người dân có nhu cầu”.

Ông Tường cũng cho biết thêm, do nhu cầu khách hàng lớn nên vàng SJC cũng điều chỉnh tăng liên tiếp trong phiên giao dịch. Tính đến 12 giờ trưa, giá vàng SJC tăng hơn 250.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước ở mức: 45,10 – 45,40 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra. Trong phiên, có lúc tăng hơn 400.000 đồng/lượng.

Giá sẽ còn tăng bất thường

Ông Trần Quốc Quýnh - Thư ký Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho rằng, thị trường vàng Việt Nam đang một mình một quy luật. “Vào ngày Thần Tài người dân mua tích trữ chỉ chiếm một phần nhỏ. Các doanh nghiệp đang mượn cớ để đẩy giá vàng lên cao. Thời điểm giá vàng trong nước tăng trong ngày thì giá vàng thế giới đang giảm”.

Theo ông Quýnh, việc hạn chế người dân tích trữ vàng không có tác dụng, bởi nhu cầu người dân tích trữ vàng có từ lâu đời. Ông Quýnh nhận định: “Giá vàng trong nước sẽ còn diễn biến khó lường, bởi theo nhiều chuyên gia giá vàng thế giới trong năm 2013 sẽ đạt mốc 1.800 USD/ounce”.

Cuối ngày hôm qua, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.613 USD/ ounce, trong khi giá vàng SJC trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá bán 45,350 triệu đồng/lượng. Quy đổi, giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 4,7 triệu đồng/lượng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG