Chứng khoán lao dốc vì hoang tin bắt lãnh đạo ngân hàng

Chứng khoán lao dốc vì hoang tin bắt lãnh đạo ngân hàng
TPO - Phiên giao dịch chứng khoán chiều nay, 21-2, thị trường bất ngờ quay đầu giảm mạnh, khi xuất hiện tin đồn một lãnh đạo ngân hàng bị bắt giữ.

> Chủ tịch BIDV bác tin đồn bị bắt

 Nhà đầu tư bấn loạn xả hàng trong phiên giao dịch ngày 21-2 - Ảnh minh họa: Hồng Nhựt (Tuổi Trẻ)
Nhà đầu tư bấn loạn xả hàng trong phiên giao dịch ngày 21-2 - Ảnh minh họa: Hồng Nhựt (Tuổi Trẻ).

VN-Index mất hơn 18 điểm, tương đương 3,66%, còn HNX-Index mất tới 5,3%. Thanh khoản khớp lệnh của thị trường đạt mức cao hơn 2.777 tỷ đồng.

Kể từ sau đợt lao dốc bởi thông tin một số “đại gia” ngân hàng vướng vòng lao lý hồi tháng 8-2012, thị trường mới có một cú sốc tương tự

Cụ thể, ngay những phút đầu tiên của phiên giao dịch chiều 21-2, hàng chục mã cổ phiếu lớn đồng loạt bị bán mạnh. Thống kê trên toàn thị trường cho thấy, có tới 425 mã giảm giá, trong đó 153 mã giảm sàn. Số cổ phiếu tăng giá chỉ 100 mã.

Trên sàn HoSE, các mã bluechips như BVH, REE, HPG, VSH, DIG bị giảm sàn, còn các “đại gia” vốn hóa lớn như MSN, VNM, GAS, VIC, VCB, DPM, FPT, HAG… cũng giảm điểm.

Các cổ phiếu lớn trên sàn HoSe khớp lệnh với khối lượng lớn từ vài trăm nghìn đến hàng triệu cổ phiếu. Sàn HNX ghi nhận sự sụt giảm mạnh của hàng loạt mã như SHB, SCR, VCG, PVL, KLS…

Việc giảm điểm của thị trường trong phiên hôm nay khiến giới đầu tư không khỏi lo ngại về một sự kiện “bất thường” sắp diễn ra.

Trong số nhiều giả thuyết, có đồn đoán liên quan đến khả năng bắt giữ một lãnh đạo ngân hàng nào đó.

Thị trường tài chính ngân hàng sau kỳ nghỉ Tết âm lịch bỗng biến động bởi những thông tin liên quan đến điều chỉnh tỷ giá, siết mua bán vàng miếng, nay lại thêm "nóng".

Trên sàn chứng khoán, giới đầu tư lạc quan thì cho rằng, đợt giảm điểm trong phiên giao dịch có thể là điều chỉnh để đón cơn sóng mới. Nhưng không ít nhà đầu tư tỏ ý e ngại và mong thị trường sớm có lời giải rõ ràng.

Liên quan tin đồn bắt bớ, Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà vừa lên tiếng bác bỏ.

Theo ông Hà, "buổi sáng nay thì có tin đồn một quan chức bị bắt, sau đó là giám đốc ngân hàng, rồi một Phó tổng BIDV và cuối cùng đồn đến chính tôi. Đây là thông tin thất thiệt, có thể do một nhóm đầu cơ nào đó tung ra để trục lợi".

Ông Hà cũng cho biết, ban lãnh đạo ngân hàng đã họp bàn, phân tích hướng xử lý với thông tin đồn thổi này và báo cáo với Chính phủ, các cơ quan chức năng, đề nghị can thiệp.

Ông Hà lưu ý, thông tin này không chỉ ảnh hưởng tới uy tín cá nhân, tới BIDV mà có thể khiến nhiều người dân thiệt thòi, đề nghị Bộ Công an sớm vào cuộc xử lý những kẻ tung tin nhảm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG