Chứng khoán hoảng loạn vì tin đồn

Chứng khoán hoảng loạn vì tin đồn
TP - Hôm qua, VN-Index mất 18,1 điểm, giảm mạnh nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây, với giá hàng loạt cổ phiếu lớn giảm sàn.

> Chứng khoán lao dốc vì hoang tin bắt lãnh đạo ngân hàng
> Chủ tịch BIDV bác tin đồn bị bắt

Theo các nhà phân tích, lý do duy nhất nhà đầu tư bán tháo là các tin đồn xuất hiện trên thị trường.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đ.L, nhà phân tích tại Cty CP chứng khoán Đại Việt cho rằng, có khả năng tin đồn tăng giá xăng những ngày gần đây đã dẫn đến hiệu ứng hoảng loạn của thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc môi giới Cty CP Chứng khoán FPTS, nói rằng, tin đồn tăng giá xăng không thể làm cho nhà đầu tư bán ồ ạt như vậy và nếu giá xăng có tăng cũng không tác động thị trường đến mức đó.

Một số nhà đầu tư cho rằng, trên thị trường đang lan truyền tin đồn về những vấn đề nhạy cảm của một số tổng giám đốc điều hành (CEO) của một ngân hàng thương mại lớn, giống như sự kiện CEO của một số ngân hàng thương mại trước đó đã tác động tâm lý và khiến nhà đầu tư bán tháo.

Theo ông Đ.L, các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong vụ khủng hoảng của bầu Kiên và một số ngân hàng nên việc đầu tiên là bán cổ phiếu thật nhanh.

Ông Đ.L cho rằng, thời gian qua, giá cổ phiếu đã tăng khá mạnh và sóng tăng vừa qua do nhà đầu tư kỳ vọng vào các giải pháp vĩ mô như tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giải cứu thị trường bất động sản, thành lập công ty mua bán nợ xấu… nhưng cho đến giờ chưa có các giải pháp cụ thể nào được thực thi.

Trong lúc đó, những tin đồn bất lợi tác động đã khiến các nhà đầu tư không ngần ngại bán tháo cổ phiếu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG