Tiệm vàng lại mua vàng miếng dưới 1 lượng

Tiệm vàng lại mua vàng miếng dưới 1 lượng
TP - Sáng ngày 25-2, nhiều cửa hàng được phép mua bán vàng miếng đã mua vàng miếng dưới 1 lượng trở lại.

> Vàng trong nước đồng loạt xuống giá
> Giá vàng thấp nhất trong 7 tháng

Tại cửa hàng vàng Phú Quý trên phố Trần Nhân Tông, đã báo giá mua lại vàng miếng dưới 1 lượng trên bảng niêm yết giá, bằng với vàng miếng 1 lượng. Thời điểm này vàng miếng SJC được mua vào với giá: 44,90 triệu đồng/lượng.

Tại dãy phố này, cửa hàng vàng Doji cũng sẵn sàng mua vàng miếng SJC loại 1 chỉ. Đại diện cửa hàng cho biết, từ trước đến nay cửa hàng bán vàng miếng loại dưới 1 lượng rất ít nên nếu như NHNN quy định không được mua bán vàng miếng dưới 1 lượng thì cửa hàng sẽ ngại mua loại vàng này, bởi khi mua lại mất thêm tiền gia công thành loại 1 lượng rất phức tạp. Nhưng sau khi NHNN có giải thích việc quy định không mua vàng miếng dưới 1 lượng chỉ hạn chế trong các tổ chức tín dụng, chúng tôi thu mua bình thường khi người dân có nhu cầu.

Cuối ngày 25-2, vàng miếng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji chốt giá: 44,92 - 45,02 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra (giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày 24-2).

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới lùi về mốc: 1.590 USD/Oz (tương đương 40 triệu đồng/lượng). Như vậy, giá vàng trong nước cao hơn thế giới 5,02 triệu đồng/lượng - mức chênh cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG