Cảnh giác với giá vàng

Phố Trần Nhân Tông khá vắng vẻ. Ảnh chụp lúc 15h ngày 28-2
Phố Trần Nhân Tông khá vắng vẻ. Ảnh chụp lúc 15h ngày 28-2
TPO – Vàng liên tục giảm giá trong mấy ngày qua. Tuy nhiên, người dân vẫn khá dè dặt trong việc giao dịch bởi lo ngại giá vàng sẽ quay đầu tăng trở lại.

>Vàng lao dốc, giao dịch ảm đạm

>Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh trong một tuần?

>Vàng tuột dốc không phanh

Tính đến 16h hôm nay (28-2) giá vàng tiếp tục giảm khoảng 300.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua (27-2). Cụ thể, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mốc 43,10 triệu đồng/lượng mua vào và 43,24 triệu đồng/lượng bán ra.

Tương tự vàng SJC tại thị trường TP HCM cũng được niêm yết ở mốc 43,10 triệu đồng/lượng mua vào và 43,25 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn trơn tròn tại Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) được niêm yết ở mốc 41,08 triệu đồng/lượng mua vào và 42,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo quan sát của phóng viên, tại các địa điểm kinh doanh vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Tập đoàn DOJI; Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) trở nên hiu hắt.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Mạnh Hùng, Khâm Thiên (Hà Nội) chia sẻ: Giá vàng trong thời gian vừa qua, lúc thì cao ngất ngưởng, lúc lại tụt dốc không phanh. Tôi không muốn giao dịch trong những lúc thất thường thế này, bởi nguy cơ rủi ro sẽ rất cao. Anh Hùng nhận định, khi giá thấp đổ xô đi bán đến khi giá cao lại ào ào đi mua thì sẽ thiệt hại lớn.

Tiệm vàng vắng hoe
Tiệm vàng DOJI trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) vắng hoe.

Tượng tự chị Nguyễn Thanh Thủy, Đại Cồ Việt (Hà Nội) cho hay, mấy ngày nay nghe thông tin giá vàng liên tục giảm, tôi cũng sốt ruột lắm, nhưng bây giờ mà bán thì lỗ lặng. Đằng nào cũng lỗ rồi, cứ chờ thêm 1 thời gian nữa xem thế nào. Nếu thời gian tới có giảm bằng với giá vàng thế giới, mỗi lượng mất thêm vài triệu đồng cũng đành chấp nhận. Bây giờ mà đưa vàng đi bán, mấy hôm nữa vàng quay đầu tăng giá trở lại thì tiếc lắm, chị Thủy nói.

Tương tự, anh Nguyễn Minh Sơn, Long Biên (Hà Nội) phân tích, hiện giá vàng trong nước chỉ còn chênh so với giá vàng thế giới khoảng 1 hoặc 2 triệu đồng/lượng. Nếu người dân đổ xô đi bán, các công ty kinh doanh vàng người ta tận dụng thu mua. Khi thị trường vàng khan hiếm, người ta lại thổi giá bán ra thì thiệt cho dân. Giá vàng sau nhiều lần tăng, giảm thất thường, người dân cũng nâng cao cảnh giác, chẳng ai dại gì bán lúc này, chỉ trường hợp đường cùng bất đắc dĩ mới phải bán vàng, anh Sơn nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.