Kiểm soát buôn lậu xăng dầu qua biên giới

Kiểm soát buôn lậu xăng dầu qua biên giới
TP - Ngày 1-3, Bộ Tài chính có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong hệ thống ngành tài chính từ T.Ư đến địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm chủ động ngăn chặn tình trạng buôn lậu xăng dầu qua biên giới.

> Các trùm buôn lậu hoành hành biên giới Tây Nam
> Nghi vấn nhiều doanh nghiệp buôn lậu xăng dầu

Để hạn chế tình trạng buôn lậu, Bộ yêu cầu giám đốc các Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình mua, bán xăng dầu tại địa phương, đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu diễn ra bình thường. Tránh tình trạng bán xăng, dầu với khối lượng lớn cho các đối tượng không có mục đích sử dụng rõ ràng.

Cục trưởng Cục Hải quan phải phối hợp với lực lượng biên phòng tập trung tăng cường lực lượng, phương tiện để bố trí tuần tra, kiểm soát 24h/24h tại một số vùng biên giới có khả năng xảy ra tình trạng buôn lậu xăng, dầu. Đồng thời có hình thức xử phạt nghiêm minh và tuyên truyền công khai rộng rãi đối với các đối tượng vi phạm bị phát hiện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.