Ernst & Young: Kinh tế VN tăng trưởng 7% từ 2014

Ernst & Young: Kinh tế VN tăng trưởng 7% từ 2014
TPO - Hãng tài chính và tư vấn hàng đầu thế giới Ernst & Young dự báo tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam năm 2013 vẫn yếu, nhưng có thể sẽ đạt mức 7% từ 2014.

> Ngành bất động sản tăng trưởng nhanh nhất
> Không sớm giải quyết nợ xấu, kinh tế sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn

Kinh tế VN có thể đạt mức tăng trởng 7% năm 2014
Kinh tế VN có thể đạt mức tăng trởng 7% năm 2014.

Trong bản dự báo về các thị trường tăng trưởng nhanh, hãng này cho rằng trong năm nay, tăng trưởng GDP của Việt Nam dự kiến ​​sẽ đạt 5,5%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) là 7,8%.

Trong năm 2015, mức tăng trưởng kinh tế của VN được dự báo ​​sẽ tăng lên 7,1%, và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ tụt xuống còn 4,8%.

"Xu hướng tăng trưởng gần 7% có thể đạt được vào năm 2014, khi thị trường xuất khẩu phục hồi, hệ thống ngân hàng trở nên ổn định hơn và nếu những thay đổi quy định về đầu tư trực tiếp nước ngoài đã dự tính có hiệu lực", Ernst & Young cho biết trong báo cáo.

Ernst & Young dự báo Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng chuỗi giá trị, tạo nhiều cơ hội phát triển cho các nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Trung Quốc được dự báo đạt 8% GDP vào năm 2015 với bảy lĩnh vực chiến lược: bảo tồn năng lượng và bảo vệ môi trường, công nghệ thông tin thế hệ mới, công nghệ sinh học, sản xuất thiết bị cao cấp, vật liệu mới, năng lượng mới và xe năng lượng sạch.

Nhờ những thay đổi đó, các thị trường khác như Việt Nam và các nước trong khu vực cũng như các nước ở châu Phi, nơi có chi phí lao động thấp, sẽ phát triển mạnh mẽ trong một số ngành công nghiệp như dệt may.

"Chúng tôi hy vọng Indonesia, Thái Lan và Việt Nam tăng cường phát triển thị phần dệt may chung từ khoảng 5% như hiện nay lên 10% của toàn thế giới trong vòng 25 năm tới."

Ngoài các sản phẩm may mặc, ngành công nghiệp viễn thông cũng được kỳ vọng là sẽ phát triển mạnh tại các thị trường này .

Việt Nam là một trong 25 thị trường tăng trưởng nhanh nhờ thương mại và nhu cầu hàng hóa tăng cao, theo báo cáo.

Ernst & Young cho biết, những thị trường này đã bắt đầu lấy lại đà phát triển.

Phan Yến
Theo Nationmultimedia

Theo Dịch
MỚI - NÓNG