Hơn 100 doanh nghiệp Pháp sẽ tới Việt Nam

Hơn 100 doanh nghiệp Pháp sẽ tới Việt Nam
TP - Năm Pháp - Việt Nam, hoạt động do Việt Nam và Pháp cùng tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ bắt đầu với “Mùa nước Pháp tại Việt Nam” vào đầu tháng 4/2013, và tiếp tục với “Mùa Việt Nam tại Pháp” vào nửa đầu năm 2014.

> Nhiều sự kiện đáng chú ý trong Năm Pháp tại Việt Nam

Sự kiện nổi bật đầu tiên của “Năm Pháp - Việt Nam” sẽ nhấn mạnh sự phong phú và tiềm năng trao đổi kinh tế giữa hai nước. Cơ quan Phát triển quốc tế các doanh nghiệp của Pháp (UBIFRANCE) sẽ tổ chức “Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp - Việt Nam” lần thứ hai tại TPHCM từ ngày 7 đến 9/4.

Hơn 100 doanh nghiệp đến từ Pháp sẽ tham gia sự kiện này với hơn 1.000 buổi gặp mặt các doanh nghiệp Việt Nam diễn ra tại TPHCM, Hà Nội và các thành phố khác.

Đây là đoàn doanh nghiệp Pháp lớn nhất đến châu Á trong vòng 5 năm trở lại đây và cũng là một trong 3 đoàn có quy mô lớn nhất mà UBIFRANCE từng tổ chức. Đại diện UBIFRANCE tại Việt Nam cho biết, điều này chứng tỏ tầm quan trọng to lớn của thị trường Việt Nam đối với Pháp.

Bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Cộng hòa Pháp, sẽ chủ trì buổi lễ khai mạc chính thức năm Pháp-Việt Nam tại Đại sứ quán Pháp vào tối 9/4.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG