LienVietPostBank - 5 năm 'mới bấy nhiêu ngày...'

LienVietPostBank - 5 năm 'mới bấy nhiêu ngày...'
TP - Dù mới tuổi lên 5, nhưng ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã kịp tạo dựng cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam và gieo trong lòng cộng đồng khách hàng một niềm tin về sự phát triển bền vững và lợi ích hài hòa.

> LienVietPostBank khai trương chi nhánh Đắc Lắk
> LienVietPostBank đoạt Giải thưởng thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2012

Mạnh mẽ kinh doanh

Ngày 28/3/2008, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (khi đó là Ngân hàng Liên Việt) chính thức được thành lập, hơn 1 tháng sau, bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh (1/05/2008).

“Ban lãnh đạo những ngày đầu đã hành động quyết liệt trong định hướng kinh doanh. Ngân hàng đã tìm được mô hình tổ chức quản lý đúng đắn trong điều kiện kinh tế thị trường”, Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhìn nhận.

3 năm sau, dấu ấn bước ngoặt của LienVietPostBank nổi lên đình đám với Thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tiêu biểu năm 2011 khi Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam góp vốn vào Ngân hàng bằng mạng lưới Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt, tạo điều kiện ra đời thương hiệu LienVietPostBank, ngân hàng bưu chính đầu tiên của Việt Nam.

“Với quá trình góp vốn và nếu đi đến thành công này, LienVietBank sẽ “rút ngắn” được 100 năm phát triển so với một ngân hàng thương mại trung bình khác và trở thành ngân hàng có thế mạnh rõ nét về bán lẻ trong hệ thống ngân hàng”, TS. Nguyễn Đức Hưởng đánh giá.

 “Chúng tôi đặt sự tôn trọng nhất với khách hàng lên trên cả, cho nên họ quan tâm và rất hài lòng khi làm bạn với ngân hàng”  

TS. Nguyễn Đức Hưởng nhìn nhận.

Nhưng có lẽ dấu ấn quan trọng hơn cả LienVietPostBank đã tạo dựng thời gian qua, chính là niềm tin của cộng đồng khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng nói chung đối với ngân hàng như với một thương hiệu, một doanh nghiệp và một đối tác cùng phát triển.

Cho đến tới thời điểm này, ngân hàng đã thu hút được lượng khách hàng cá nhân là trên 600.000 người, lượng khách hàng tổ chức gồm các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và các tổ chức xã hội khác cũng lên tới con số hàng nghìn.

LienVietPostBank cũng là một trong số ít các Ngân hàng TMCP được Chính phủ lựa chọn để phục vụ giải ngân cho các dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và được nhiều tổ chức và doanh nghiệp lớn lựa chọn làm đối tác dung cấp dịch vụ thu hộ như thu hộ ngân sách, thu hộ tiền điện, thu hộ cước viễn thông, chi trả lương.

Hướng tâm vì xã hội

LienVietPostBank hướng đến ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam
LienVietPostBank hướng đến ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam .
 

Qua 5 năm, LienVietPostBank được nhận diện như ngân hàng đứng số một về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với tổng giá trị tài trợ cho các chương trình hoạt động, công trình, từ thiện trực tiếp… vượt 600 tỷ đồng.

“Gắn xã hội trong kinh doanh là một định hướng và chính sách xuyên suốt trong hoạt động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt”, TS. Nguyễn Đức Hưởng nói. “Là một thành viên xã hội, chúng tôi có trách nhiệm phụng sự xã hội và có trách nhiệm đóng góp cụ thể để hỗ trợ phát triển địa phương bất cứ nơi nào có sự hiện diện của ngân hàng”.

Cụ thể, LienVietPostBank đã ghi dấu ấn đặc biệt trong phong trào hoạt động xã hội của cộng đồng doanh nghiệp với “Chương trình Về quê”. Theo đó trực tiếp xây tặng trên 30 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, tài trợ cải tạo và xây dựng mới hàng chục phòng học, phòng hội thảo, phòng đa năng của các cơ sở đào tạo đại học và trên đại học; tài trợ xây dựng một loạt các trạm y tế và trung tâm y tế, trao tặng 13.000 tivi cho các đối tượng chính sách cũng như cho các trường học và cơ sở văn hóa trong cả nước.

Từ 1/2010 LienVietPostBank cùng cổ đông chủ chốt là Công ty Cổ phần Him Lam đã tham gia thành lập Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần để hỗ trợ huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Trong ba năm từ 2010 đến 2012, Công ty đã thực hiện gần 100 tỷ đồng tài trợ thông qua hàng chục dự án về xây dựng hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, trồng rừng, hỗ trợ sinh kế cho người dân địa phương và tăng cường giao lưu thương mại cho huyện Xín Mần.

Phấn đấu ngân hàng bán lẻ hàng đầu VN

Sức mạnh LienVietPostBank bắt nguồn từ văn hóa doanh nghiệp với 3 giá trị trụ cột là Kỷ cương - Nhân bản - Sáng tạo. Chính văn hóa này là sức mạnh mềm kết nối các quan hệ và nguồn lực, phát huy uy tín và tạo nên sức mạnh tổng hợp của Ngân hàng. Ban lãnh đạo LienVietPostBank đang kỳ vọng chính văn hóa doanh nghiệp này và mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước sẽ tạo ra cơ sở vững chắc để LienVietPostBank hiện thực hóa triển vọng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam trong những năm tới .

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.