Tổng cục Cảnh sát nói về việc độc quyền của SJC

Lực lượng liên ngành ngận bằng khen từ Ban chỉ đạo 127
Lực lượng liên ngành ngận bằng khen từ Ban chỉ đạo 127
TPO - Sáng 30/9, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho rằng, việc quy định SJC là thương hiệu vàng quốc gia đã đem lại lợi ích cho Công ty SJC và làm phương hại đến lợi ích của các thương hiệu vàng miếng khác.

> Truy tìm nguồn gốc vàng nhái SJC?

>Đấu thầu 26.000 lượng vàng miếng: Bình ổn ngược?

>Tung 26.000 lượng vàng can thiệp thị trường

Sáng nay (30/3) tại trụ sở Bộ Công Thương, tại cuộc họp giao ban Công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của Ban chỉ đạo 127/TƯ, Thiếu tướng Nguyễn Tiến Lực, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an) cho rằng: Tình trạng đầu cơ, buôn bán trái phép đô la, vàng miếng cơ bản đã được kiểm soát do các quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Tuy vậy, do cơ chế NHNN giao doanh nghiệp SJC được dập và kinh doanh vàng miếng là thương hiệu vàng quốc gia nên năm 2012 đến nay xuất hiện độ chênh lệch giá lớn giữa giá vàng trong nước và nước ngoài; đã xuất hiện vàng giả SJC, vàng kém chất lượng đưa vào các doanh nghiệp kinh doanh bán cho dân.

Kể từ tháng 7/2012 đến nay, Công ty SJC phát hiện 300 lượng vàng nhái SJC. Thiếu tướng Nguyễn Tiến Lực cho rằng, việc quy định SJC là thương hiệu vàng quốc gia đã đem lại lợi ích cho Công ty SJC, làm phương hại đến lợi ích của các thương hiệu vàng miếng khác.

Như báo Tiền Phong từ phản ánh, sự xuất hiện vàng nhái SJC bắt đầu nóng lên từ tháng 10/2012 khi bà Lê Thúy Hằng, Giám đốc chi nhánh SJC miền Bắc (Hà Nội) cho hay: “Đến thời điểm này, chi nhánh phát hiện hơn 10 trường hợp khách hàng đến kiểm định có vàng nhái thương hiệu SJC. Tổng lượng vàng SJC nhái khoảng 310 lượng”.

Bà Lê Thúy Hằng lưu ý, người dân đã mua phải vàng SJC nhái, hoặc rút từ ngân hàng ra mà không có giấy tờ, ghi số seri để chứng minh nguồn gốc thì sẽ phải gánh rủi ro.

Ngày 25/10/2012, SJC công bố mẫu bao bì mới chống giả mạo cho vàng miếng. Ông Đỗ Công Chính-Tổng giám đốc SJC cho biết, loại bao bì mới có màng hologram, sử dụng cho vàng miếng loại 5 chỉ, 2 chỉ, 1 chỉ và 5 phân. Trên mặt bao bì mới có in màng hologram và trên màng hologram có logo SJC xen kẽ đổi màu. Khi tách khỏi màng nền, màng hologram sẽ bị rách hoặc thay đổi trạng thái không thể tái sử dụng. Trên mặt hộp có chữ SJC chìm ở giữa. Đối với loại vàng miếng 5 chỉ, bao quanh logo SJC có dòng chữ “Cty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.