Vàng đảo chiều tăng hai triệu đồng/lượng

Vàng đảo chiều tăng hai triệu đồng/lượng
TPO - Giá vàng trong nước hôm nay (16/4) diễn biến phức tạp. Sau khi giảm mạnh về 39,5 triệu đồng/lượng buổi sáng, cuối giờ chiều, giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong nước đồng loạt tăng trở lại.

> Giá vàng giảm mạnh nhất trong 33 năm

Biểu đồ giá vàng chiều nay của KITCO. Ảnh: KITCO
Biểu đồ giá vàng chiều nay của KITCO. Ảnh: KITCO.

Giá bán ra chủ yếu đạt từ 41,3 đến 41,4 triệu đồng/lượng, còn giá thu mua cũng tăng trên 40 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji (Hà Nội) công bố giá vàng SJC, lúc 16 giờ 19, là 40,5 – 41,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn công bố giá vàng SJC (áp dụng cho thị trường thành phố Hồ Chí Minh), lúc 16 giờ 50, mua vào 40,7 triệu đồng/lượng, bán ra 41,4 triệu đồng/lượng.

Nếu so với sáng cùng ngày, vàng tăng từ 1,8 đến 2 triệu đồng/lượng trên cả giá mua và bán.

Với mức giá mới chiều nay của vàng trên thị trường thế giới là 1.389,54USD/Oz, giá vàng trong nước hiện cao hơn vàng thế giới gần 6 triệu đồng/lượng.

Phục hồi mạnh

Trên thị trường thế giới, chiều nay, giá vàng phục hồi mạnh. Theo biểu đồ của hãng tin Kitco (Canada), vàng giao ngay trong phiên giao dịch tại thị trường châu Âu, lúc 16 giờ 30, đạt mức cao nhất 1.389,54USD/Oz, cao hơn gần 68 USD so với mức giao dịch thấp nhất của buổi sáng tại thị trường châu Á là 1.321,95 USD/Oz.

Yếu tố tâm lý một lần nữa tác động mạnh mẽ lên giá vàng khi thống đốc ngân hàng trung ương Sri Lanka mới đây cho biết, việc giá vàng giảm mạnh đã mở ra cơ hội cho nhiều quốc gia tăng nguồn vàng dự trữ và đảo quốc này sẽ xem xét mua thêm vàng.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc thì nhận định, đợt giảm giá này không phải “vấn đề lớn”, bởi vì dự trữ vàng chỉ là một phẩn trong chiến lược dài hạn đa dạng hóa nguồn quốc khố của quốc gia.

Còn trợ lý thống đốc ngân hàng trung ương Úc nói, vàng không có “giá trị bản chất”.

Trong khi đó, không có nhiều thông tin kinh tế đột biến, ngoài thống kê mới nhất cho thấy niềm tin tiêu dùng tháng tư của Đức giảm nhiều hơn dự đoán, từ 48,5 giảm còn 36,3, khiến chứng khoán châu Âu mất điểm với chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 0,7% còn 288,31 điểm.

Các mặt trận khác ít biến động. Cụ thể, đồng USD giảm 0,2% còn 1,3057, sau khi đã tăng 0,6% vào hôm qua, dầu thô ổn định quanh mức 87USD/thùng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.