Doanh nhân Trung Quốc 'đốt' tiền tỷ tìm vợ

Doanh nhân Trung Quốc 'đốt' tiền tỷ tìm vợ
Những nam doanh nhân độc thân giàu có ở Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào các công ty môi giới để tìm vợ. Hình mẫu vợ lý tưởng của các nam doanh nhân này có khác nhau, nhưng điểm chung là họ đều muốn có một cô vợ yêu họ hơn tiền của họ.

> Tỷ phú 70 tuổi chi nửa tỷ đăng quảng cáo tuyển vợ

> Bảng quảng cáo tuyển vợ ở Trung Quốc
> 'Đại gia' Trung Quốc tuyển vợ Việt ở miền Tây

Tờ WantChina Times dẫn thông tin từ tờ China Entreptreneur cho biết, Câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc được thành lập và đăng ký hoạt động tại Quảng Châu vào tháng 12/2011. Mỗi năm, câu lạc bộ nay kết nạp hơn 100 thành viên là nam doanh nhân chưa vợ, mỗi người trong số này đều có tài sản cá nhân lên tới hàng trăm triệu Nhân dân tệ. 

Thành viên của câu lạc bộ trên phải trả phí 200.000 Nhân dân tệ, tương đương 32.000 USD mỗi năm, để có quyền chọn hẹn hò với hơn 100 cô gái mà câu lạc bộ đã tuyển chọn.

Bên cạnh đó, để được câu lạc bộ tìm cho những cô gái sống tại một địa phương cụ thể nào đó, mỗi thành viên phải trả thêm mức phí 400.000 Nhân dân tệ, tương đương 64.000 USD mỗi năm.

Câu lạc bộ cam kết sẽ tìm được một người vợ theo yêu cầu của nam doanh nhân trong vòng 2 năm nếu thành viên chịu trả 1,2 triệu Nhân dân tệ, tương đương 192.000 USD. Trong đó, số tiền 1 triệu Nhân dân tệ, tương dương 160.000 USD sẽ được hoàn lại cho thành viên nếu câu lạc bộ không thực hiện được cam kết trên.

Để thực hiện “sứ mệnh” tìm vợ cho các “đại gia”, Câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc cử nhân viên đi tìm những cô gái hấp dẫn ở khắp nơi trên toàn quốc. Các ứng viên được sàng lọc thông qua 3 vòng phỏng vấn do câu lạc bộ thực hiện. Một ngoại hình quyến rũ là điều kiện tiên quyết đối với các ứng viên tiềm năng. Những yếu tố khác cũng được tính đến bao gồm nền tảng giáo dục, gia đình và tình trạng tài chính của ứng viên.

Một câu lạc bộ khác có tên Tình yêu kim cương cũng cung cấp dịch vụ tìm đối tượng hẹn hò cho các nam doanh nhân thành đạt nhưng không có thời gian tìm bạn gái. Câu lạc bộ này yêu cầu mức phí “mềm hơn” là 100.000 Nhân dân tệ, tương đương 16.000 USD, mỗi năm.

Tấm biển quảng cáo
Tấm biển quảng cáo "tuyển vợ" ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tuy nhiên, để được hưởng những dịch vụ đặc biệt, các thành viên cũng phải trả thêm phí. Trong một vài trường hợp, câu lạc bộ này cũng đã giúp các nữ “đại gia” tìm chồng.

Một nhân viên của câu lạc bộ Tình yêu kim cương nói với tờ China Entrepreneur rằng, câu lạc bộ này đã có hơn 1.000 thành viên. Trong đó, 80% đã gặp được đối tượng phù hợp nhờ sự giúp đỡ của câu lạc bộ trong vòng 1 năm qua. Mặc dù vậy, mới chỉ có một nửa trong số họ có khả năng sẽ tiến đến hôn nhân.

Câu lạc bộ này tuyên bố đã giúp Liu Jinsong, “cậu ấm” 28 tuổi của nữ tỷ phú Zhang Yin, tìm được bạn gái.

Theo một nhân viên khác của Tình yêu kim cương, những nam doanh nhân độc thân thành đạt nhất thường cô đơn và nhạy cảm. Ngoài ra, họ còn lo sợ việc mất đi sự riêng tư, vì thế họ cảm thấy khó tìm được vợ nếu không có sự giúp đỡ của câu lạc bộ hẹn hò.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG