ABBANK trả cổ tức 7% bằng tiền mặt

ABBANK trả cổ tức 7% bằng tiền mặt
TP - Ngân hàng An Bình (ABBANK) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012.

> ABBANK hoàn thành “ room” ngoại với IFC và Maybank
> ABBANK 2012 - Dấu ấn thiện nguyện

Theo đó, ABBANK thông báo chi trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 7% trên số cổ phiếu tại ngày chốt với hình thức chi trả là tiền mặt. Năm 2012, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ABBANK đạt 528 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2011. ABBANK cũng nằm trong số những ngân hàng kiểm soát tốt nợ xấu với mức an toàn là 2,29% tính đến 31/12/2012.

Điểm sáng cho hoạt động của năm là ABBANK đã phấn đấu nằm trong nhóm 10 ngân hàng hàng đầu trong nhóm các NHTM cổ phần ngoài quốc doanh về tỷ lệ sinh lời trên tổng vốn chủ sở hữu. Sự kiện mới được giới tài chính đánh giá cao là Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) chính thức trở thành cổ đông lớn của ABBANK sau khi chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu phổ thông.

Hiện nay tỷ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài tại ABBANK đã đạt mức tối đa là 30%. Với sự tham gia góp vốn của IFC và phần vốn nhằm duy trì tỷ lệ sở hữu cổ phần 20% của Maybank, vốn điều lệ của ABBANK tăng từ gần 4.200 tỷ đồng lên gần 4.800 tỷ đồng.

Ông Vũ Văn Tiền – Chủ tịch HĐQT ABBANK chia sẻ: “Điều này khẳng định các đối tác đã đánh giá ABBANK như một ngân hàng có uy tín và chấp nhận hợp tác vì nhìn thấy được chúng tôi là ngân hàng có chiến lược, tầm nhìn tốt, phù hợp cho sự đầu tư an toàn và bền vững”.

Năm 2013, trước dự báo còn nhiều khó khăn thách thức đối với ngành ngân hàng , ABBANK sẽ tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: tiếp tục hoàn thiện tái cấu trúc hệ thống, ổn định và vận hành theo cơ cấu mới, sẵn sàng cho chiến lược phát triển dài hạn đến 2020.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG