Bầu Đức phủ nhận cáo buộc chiếm đoạt đất

Bầu Đức phủ nhận cáo buộc chiếm đoạt đất
TPO - Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Tổ chức Global Witness về hành vi chiếm đoạt đất đai, khai thác gỗ bất hợp pháp… tại Lào, Campuchia.

> Bầu Đức 'bốc hơi' 430 tỷ do cáo buộc tại Lào, Campuchia

Ông Đoàn Nguyên Đức
Ông Đoàn Nguyên Đức.

Sau khi nhận được công văn của Vụ Thông tin báo chí Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc cung cấp thông tin và lập luận đối với cáo buộc của Tổ chức Global Witness về việc HAGL có hành vi chiếm đoạt đất đai, khai thác gỗ bất hợp pháp… tại Lào và Campuchia, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty HAGL đã có trả lời chính thức với nội dung phủ nhận toàn bộ những cáo buộc này.

Theo đó, HAGL có các hoạt động đầu tư lĩnh vực trồng cao su và mía đường tại Lào, Campuchia và tuân thủ nghiêm túc pháp luật nước sở tại. HAGL không tham gia vào việc khai thác gỗ, kể cả gỗ có giá trị kinh tế trong khu vực nhượng quyền của HAGL. Chính phủ Lào và Campuchia có toàn quyền kiểm soát, sở hữu và quyết định đối với toàn bộ khối gỗ.

Về vấn đề tham nhũng, Global Witness chưa chỉ ra bất kỳ bằng chứng nào. HAGL sẵn sàng chờ đợi Global Witness đưa bằng chứng xác đáng và HAGL sẵn sàng giải quyết các vấn đề có liên quan.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, HAGL khi đầu tư vào Lào và Campuchia đã có nhiều đóng góp cho nền kinh tế địa phương bằng cách đóng thuế, tạo công việc ổn định cho hơn 10.000 lao động địa phương, xây hơn 2000 căn nhà cho người nghèo, hàng trăm kilomet đường xá và hệ thống dây điện, hàng loạt cây câu nối các làng bản, một bệnh viện 200 giường và rất nhiều trường học.

HAGL nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ phía Chính phủ Lào và Campuchia.

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, HAGL sẵn sàng hợp tác, giải quyết mọi vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư tại Lào và Campuchia nếu Global Witness đưa ra bằng chứng xác thực.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".