Từ 1/7: Ba triệu người 'thoát' nộp thuế thu nhập cá nhân

Từ 1/7: Ba triệu người 'thoát' nộp thuế thu nhập cá nhân
TP - Bộ Tài chính vừa cho biết, theo quy định mới trong luật thuế thu nhập cá nhân (TNCN) được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/7 tới, người có thu nhập trên 9 triệu đồng/tháng mới nộp thuế TNCN (tăng 5 triệu đồng/tháng so với mức cũ) còn người phụ thuộc được giảm trừ 3,6 triệu đồng/tháng (mức cũ 1,6 triệu đồng).

> Siêu sao 'lao xao' thuế thu nhập cá nhân

Với mức giảm trừ gia cảnh mới này, người có 2 người phụ thuộc mức thu nhập từ 16,2 triệu đồng/tháng trở xuống chưa phải nộp thuế. Người có thu nhập 20 triệu đồng/tháng nếu có một người phụ thuộc chỉ phải nộp thuế 490.000đồng/tháng (bằng 2,45% thu nhập chịu thuế). Phần thu nhập của cá nhân sau khi trừ thuế là 19,51 triệu đồng.

Tương tự, nếu có 2 người phụ thuộc thì số thuế nộp chỉ 190.000 đồng/tháng (bằng 0,95% thu nhập chịu thuế) và phần thu nhập sau khi trừ thuế còn lại là 19,81 triệu đồng.

Trường hợp chỉ số giá tiêu dùng biến động trên 20% so với thời điểm luật có hiệu lực hoặc thời điểm điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh gần nhất, Chính phủ sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh cho phù hợp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG