Kỷ luật lãnh đạo nhũng nhiễu doanh nghiệp

Kỷ luật lãnh đạo nhũng nhiễu doanh nghiệp
TPO - Đây là một trong những biện pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đưa Bắc Ninh trở lại tốp 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2013.
Tổ hợp công nghệ của Samsung đang nhận được nhiều ưu đãi của Bắc Ninh
Tổ hợp công nghệ của Samsung đang nhận được nhiều ưu đãi của Bắc Ninh.

Tại cuộc họp báo mới đây về cải thiện chỉ số PCI ở Bắc Ninh, ông Nguyễn Quốc Chung, Giám đốc Sở KH&ĐT Bắc Ninh cho biết, PCI năm 2012 của Bắc Ninh dù có tụt hạng (từ thứ 2 xuống thứ 10), nhưng vẫn đứng thứ 2 miền Bắc, đứng đầu đồng bằng sông Hồng.

Năm 2013, tỉnh tiếp tục cải thiện các chỉ số về chi phí thời gian, thủ tục pháp lý, vấn đề tiếp cận đất đai, tính động của lãnh đạo chính quyền, và dịch vụ hỗ trợ DN.

Theo đó, từ năm 2013, tỉnh sẽ đối thoại với DN 2 lần/năm để tháo gỡ vướng mắc cho DN, thực hiện cơ chế “một cửa hiện đại”; công khai các điều kiện, tiêu chí để DN tiếp cận nguồn lực của nhà nước về vốn đầu tư, các dự án lợi thế về địa lý, giá trị thương mại cao...

Đặc biệt, Bắc Ninh sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị và địa phương tùy tiện đặt ra các quy định trái pháp luật, thẩm quyền. Kiên quyết xử lý những hành vi cố tình kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, gây phiên hà, nhũng nhiễu, có thái độ cửa quyền, hách dịch đối với người dân và DN.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo, hệ thống thanh tra các sở, ngành, huyện, thị cần thống nhất thanh tra DN mỗi năm một lần, trừ trường hợp thanh tra đột xuất khi DN có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc theo chỉ đạo của các cấp thẩm quyền.

Đặc biệt, nếu sở, ngành, lãnh đạo địa phương nào để giảm điểm số thành phần trong bộ chỉ số PCI mà không có lý do thuyết phục, UBND tỉnh sẽ có hình thức xử lý kỷ luận nghiêm khắc, nhất là người đứng đầu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.