Vốn vào ngân hàng vẫn tăng

Vốn vào ngân hàng vẫn tăng
TP - Tại Hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm của ngành ngân hàng ngày 17/6 tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, đến 31/5, tín dụng cho nền kinh tế tăng 2,98%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

> Trả nợ vốn vay hơn 38 nghìn tỷ đồng
> Ngân hàng rủ nhau 'mắc võng' canh khách hàng

Huy động vốn tăng 6,59% so với cuối năm 2012, trong đó huy động vốn bằng đồng Việt Nam tăng 7,55%, huy động vốn bằng ngoại tệ tăng 0,84%...

Trước ý kiến hạ trần lãi suất huy động về 5-6% để giảm chi phí cho ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Văn Bình nói rằng, nếu làm vậy có thể lại gây rủi ro về cơ chế. Theo ông, tâm lý tin tưởng vào đồng Việt Nam của người dân đã cải thiện nhưng chưa ổn định. Do đó, cần tiếp tục duy trì chênh lệch lãi suất hợp lý giữa USD và VND.

“Trần lãi suất VND hiện nay có thể giữ ổn định cho tới cuối năm, nếu giảm sẽ không đáng kể. Ngoài ra, có thể sẽ giảm mạnh lãi suất huy động ngoại tệ, nhưng thời điểm nào giảm cần phải tính toán cụ thể”, ông Bình nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.