Giá vàng 'điên loạn', người dân tranh mua 'trên giấy'

Người dân chen nhau mua vàng tại Công ty vàng bạc Bảo tín Minh Châu
Người dân chen nhau mua vàng tại Công ty vàng bạc Bảo tín Minh Châu
TPO –Giá vàng liên tục lao dốc, rồi lại tăng điên loạn khiến hàng khan hiếm nhiều người dân phải mua vàng trên giấy (viết giấy hẹn cho khách).

>Người dân đô xô đi mua vàng trên giấy

>Vàng còn 34 triệu, USD tăng mạnh

Theo quan sát của PV Tiền Phong, tại phố Trần Nhân Tống (Hà Nội) hàng trăm người chen nhau trước cửa tiệm vàng của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, Công ty Vàng bạc Phú Quý để chờ mua vàng...

Trao đổi với phóng viên, một nhân viên Công ty Vàng bạc Bảo tín Minh Châu cho biết, đơn vị này đã hết vàng miếng SJC từ sáng nay (28/6). Khách hàng có nhu cầu mua vàng thì đem tiền đến để chốt giá, Công ty sẽ trao cho tờ giấy hẹn để nhận vàng sau.

Anh Trần Mạnh Hùng, (Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội), một người kinh doanh vàng cho biết, hôm qua (27/6), đã mua được 20 lượng từ những ngày trước và dự định tiếp tục mua vào. Từ sáng sớm, anh Hùng đã tới phố Trần Nhân Tông chờ mua vàng SJC, tuy nhiên nhiều nơi đã...hết hàng.

Với 20 lượng vàng mua được hôm qua, nếu bán lại cho cho chủ kinh doanh, sẽ được lời 6 triệu đồng, anh Hùng nói.

Anh Hùng cho rằng, bắt được tâm lý người dân đổ xô đi mua nên vàng mới tăng giá. Nhà kinh doanh 'nhỏ lẻ' này cho rằng theo đà giảm giá của vàng thế giới thì vàng trong nước cũng sẽ tiếp tục giảm giá trong những ngày tới.

Hàng trăm chiếc xe của khách mua vàng tại Công ty Bảo tín Minh Châu
Hàng trăm chiếc xe của khách mua vàng tại Công ty Bảo tín Minh Châu. Ảnh: Minh Đức

Tương tự, chị Trần Minh Huyền (Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) là người chuyên đầu tư vàng cho rằng, vào thời điểm nhiều người đổ xô đi mua vàng mà giá lại tăng thì không nên mua vào.

Chị Hằng cho rằng, tình hình kinh tế khó khăn, tiền mặt khan hiếm như hiện nay, nếu mua vàng chờ tăng giá kiếm lời thì chỉ trong vài ngày người dân sẽ phải đổ đi bán để thu hồi vốn. Vì vậy nếu giá vàng tăng lúc này, người dân không nên đi mua, trừ những trường hợp thừa tiền.

Sáng nay, thị trường vàng trong nước đã chứng kiến một cú giảm giá chóng mặt, với giá vàng mua vào rớt về ngưỡng 34 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ đầu năm 2010.

Sáng 34, chiều 37

Vào thời điểm 16h chiều (28/6), vàng SJC tại thị trường Hà Nội quay đầu tăng giá 300.000 đồng/lượng so với phiên chốt giá ngày hôm qua (27/6).

Cụ thể ngày hôm qua (27/6) giá vàng SJC chốt ở mốc 36 triệu đồng/lượng mua và 36,68 triệu đồng/lượng bán ra. Ngày hôm nay là 36,3 triệu đồng/lượng mua vào và 37,03 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại thị trường TP HCM, Đà Năng cũng đồng loạt tăng 300.000 đồng/lượng mua vào. Cụ thể giá vàng SJC, được mua vào với giá 36,3 triệu đồng lượng mua vào và 37,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo tỷ giá quy đổi, giá vàng quốc tế hiện tương đương 31,1 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng quốc tế gần 6 triệu đồng/lượng. Vào thời điểm giảm giá kỉ lục vào buổi sáng nay (28/6), chênh lệch giá đã có lúc giảm còn 4,3 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội chiều nay tăng 30 đồng ở chiều mua nhưng giảm 30 đồng ở chiều bán so với buổi sáng, còn phổ biến ở mức 21.370-21.380 đồng (mua vào) và 21.420-21.430 đồng (bán ra).

Theo Viết
MỚI - NÓNG