Thủ tướng Việt – Lào tại NM sữa sạch lớn nhất Đông Nam Á

Thủ tướng Việt – Lào tại NM sữa sạch lớn nhất Đông Nam Á
TPO – Ngày 9/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong tham dự lễ khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch có quy mô lớn nhất Đông Nam Á của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn – Nghệ An.

> TH true MILK tiến sâu vào thị trường sữa

Thủ tướng thăm dây chuyền sản xuất sữa sạch. Ảnh: Sỹ Lực
Thủ tướng thăm dây chuyền sản xuất sữa sạch. Ảnh: Sỹ Lực.

Đây là lần thứ hai, sau 3 năm, người đứng đầu Chính phủ đến thăm dự án bò sữa của TH.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, mặc dù, tiêu dùng sữa trong nước tăng nhanh, khoảng 20%/năm nhưng sản lượng nguyên liệu sữa trong nước chỉ mới đáp ứng được khoảng 25 % nhu cầu cho sản xuất. Kim ngạch nhập khẩu sữa lên đến 900 triệu USD/năm.

Thủ tướng đánh giá cao việc tập đoàn TH mạnh dạn đầu tư vào sản xuất chế biến sữa gắn với đầu tư phát triển đàn bò sữa chất lượng cao và vùng nguyên liệu. “Đây là hướng đi đúng, phù hợp với chủ trương chính sách khuyến khích phát triển các ngành nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến thực phẩm; phát triển và khai thác hiệu quả vùng nguyên liệu trong nước. Nhà máy sữa tươi TH với công suất giai đoạn một 200/tấn/năm đi vào hoạt động tạo việc làm mới cho nhiều người lao động và cung cấp sản phẩm thiết yếu cho nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thay thế sữa nhập khẩu, đồng thời cùng các doanh nghiệp trong ngành nâng cao vị thế của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ công nghiệp sữa của thế giới” – Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng đánh giá, sự đầu tư của Tập đoàn TH đóng góp vào việc xóa đói giảm nghèo, phát huy lợi thế và làm giàu cho huyện Nghĩa Đàn, thúc đẩy miền Tây Nghệ An ngày càng phát triển, sớm trở thành vùng kinh tế nông công nghiệp có năng suất và hiệu quả cao. Thành công của dự án có tác động tích cực đến tư duy và phương thức đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng cao; có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực tái cơ cấu nông nghiệp, nền kinh tế.

Người đứng đầu Chính phủ nhắn nhủ tập đoàn xử lý hài hòa, hiệu quả, vừa có lợi cho tập đoàn vừa có lợi cho nhân dân địa phương, cho nông dân, người lao động trong vùng dự án. Tập đoàn cần đặc biệt quan tâm đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm, đặt chất lượng sữa lên trên cả giá trị và lợi nhuận; tiếp tục ứng dụng công nghệ sạch, công nghệ cao trong sản xuất, chế biến sữa; áp dụng quy trình quản trị tiên tiến để dự án đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm ảnh:

Thủ tướng tham dự Lễ khánh thành nhà máy. Ảnh: Sỹ Lực
Thủ tướng tham dự Lễ khánh thành nhà máy. Ảnh: Sỹ Lực.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tân Dũng trao tặng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước 1,5 triệu ly sữa từ tập đoàn TH
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tân Dũng trao tặng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước 1,5 triệu ly sữa từ tập đoàn TH.
Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong nhận 300.000 ly sữa TH True MILK, là quà tặng cho thiếu niên nhi đồng Lào từ bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH
Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong nhận 300.000 ly sữa TH True MILK, là quà tặng cho thiếu niên nhi đồng Lào từ bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH.
Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG