Yêu cầu Bộ Công an báo cáo về cá tầm lậu

Yêu cầu Bộ Công an báo cáo về cá tầm lậu
TP - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, yêu cầu Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an) báo cáo bằng văn bản gửi Phó Thủ tướng trước ngày 15/7, về tình hình vận chuyển (chở qua đường hàng không vào TP.HCM) và việc buôn bán thủy sản (cá tầm) nhập lậu vào Việt Nam.

> Truy nguồn gốc cá tầm Metro
> Vụ 'rửa' cá tầm: Đồng loạt kiểm tra các trại nuôi

Cùng đó, Cty CP Cá tầm Phương Bắc có văn bản gửi báo Tiền Phong khẳng định: “Trong năm 2010, 2011, Cty có xuất bán cá tầm cho siêu thị Metro; nhưng đến thời điểm hiện tại Cty không bán cho hệ thống siêu thị Metro một kg cá tầm nào”.

Trước đó, trong loạt bài Cá tầm được “rửa” như thế nào?, PV Tiền Phong phát hiện cá tầm bán ở siêu thị Metro Thăng Long có nguồn gốc từ Cty CP Cá tầm Phương Bắc (huyện Yên Bình, Yên Bái), và được Chi cục Thú y Yên Bái đóng dấu kiểm dịch trong giấy vận chuyển.

Theo đại diện của Metro, ở khu vực miền Bắc có 2 nhà cung ứng là Cty TNHH Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Hà Nội (Hasimex) và Cty TNHH Thực phẩm Hiếu Ngân. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã vào kiểm tra ở Metro và cho biết sẽ truy tận gốc nguồn cá tầm bán ở đây.

Hiện các cơ chức năng đã vào cuộc, làm rõ các đường dây “rửa” cá tầm lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG