'Thị trường bánh Trung thu khá phức tạp'

'Thị trường bánh Trung thu khá phức tạp'
TP - Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong mùa Trung thu, hôm qua (29/8) các đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất lớn trên địa bàn. Đồng thời ra quân xử lý hàng loạt địa điểm kinh doanh trên vỉa hè không có giấy phép.

> Tràn ngập bánh trung thu “phơi” vỉa hè
> Bánh Trung thu: Đắt hàng hạng sang mua làm quà biếu?

Sáng qua (29/8), đoàn kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 2 cơ sở sản xuất bánh Trung thu với số lượng lớn tại Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội (khu công nghiệp Thạch Thất) và Công ty Cổ phần Bánh kẹo liên doanh Maiays Việt Nam (khu CN Đan Phú huyện Đan Phượng).

Kết quả cơ bản tại các cơ sở đảm bảo các loại giấy tờ cũng như quy trình sản xuất. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra khuyến cáo về vấn đề vệ sinh nền nhà xưởng vì đây là dây chuyền sản xuất có liên quan đến mỡ và đường nên phải có quy trình để lau rửa vệ sinh sau các ca sản xuất.

 “Đoàn kiểm tra đã lấy ngẫu nhiên một số loại bánh của 2 cơ sở này để kiểm nghiệm chất lượng. Sau một tuần sẽ có kết quả”  

Ông Hoàng Đức Hạnh
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Theo Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội, năm nay có khoảng trên 120 cơ sở sản xuất lớn nhỏ sản xuất bánh trung thu trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn nhiều loại bánh ngoại nhập. “Thị trường bánh trung thu khá phức tạp người dân nên chọn những cơ sở có địa chỉ và thương hiệu rõ ràng tránh mua phải hàng giả hay nơi sản xuất không đảm bảo điều kiện vệ sinh. Đặc biệt, lưu ý thời hạn sử dụng vì bánh thường chỉ có thời hạn từ 25 đến 45 ngày”, vị cán bộ của Chi cục An toàn thực phẩm nói. Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, việc quản lý, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất kinh doanh về bánh kẹo là thuộc ngành công thương. “Năm nay chúng tôi lưu ý không thành lập quá nhiều đoàn”, lãnh đạo Sở Y tế nói.

Dẹp điểm bán hàng không phép

Trao đổi với PV, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội ông Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, trên địa bàn Hà Nội hiện nay bên cạnh một số điểm bán bánh Trung thu được Sở GTVT cấp giấy phép có nhiều điểm kinh doanh không phép đang ngang nhiên “xẻ thịt” vỉa hè.

Theo Thanh tra giao thông, mới hai ngày ra quân, nhiều điểm kinh doanh trái phép đã bị xử lý, tháo dỡ, ở các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Lê Văn Lương kéo dài; Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm; Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến; Phạm Hùng- Phạm Văn Đồng... “Riêng ở địa bàn quận Cầu Giấy, đã trực tiếp cưỡng chế, dỡ bỏ hàng chục các điểm bán bánh trung thu lấn chiếm vỉa hè
không phép.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG