Cá tra Việt Nam lại “gặp hạn” ở Mỹ

Cá tra Việt Nam lại “gặp hạn” ở Mỹ
TP - Ngày 5/9, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa quyết định sơ bộ của đợt xem xét hành chính lần thứ 9 (POR9), giai đoạn từ ngày 1/8/2011 đến 31/7/2012 về thuế chống bán phá giá (CBPG) cá tra philê đông lạnh nhập từ Việt Nam vào nước này.

> Người nuôi cá tra đang lỗ
> Cá tra xuất khẩu ngược với dự báo

Theo đó, thuế CBPG cá tra philê đông lạnh nhập từ Việt Nam trong POR9 áp cho 2 DN bị đơn bắt buộc là 0,42 USD/kg và 2,15 USD/kg (cho các DN bị đơn tự nguyện là 0,99 USD/kg).

Vasep phản đối việc DOC đột ngột chọn Indonesia làm quốc gia thay thế Banglades để tính giá cá tra của Việt Nam, dẫn đến mức thuế CBPG trong POR9 tăng cao vô lý. Thực tế, Indonesia chỉ là nước nhập khẩu ròng philê cá tra đông lạnh từ Việt Nam, không xuất khẩu cá tra ra thị trường thế giới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.