Những giống cây trồng bạc tỷ

Những giống cây trồng bạc tỷ
TP - Cty TNHH thanh long Hoàng Hậu (Bình Thuận) vừa mua bản quyền giống thanh long ruột tím hồng LĐ5 của Viện Cây ăn quả miền Nam với giá 2 tỷ đồng.

> Gạo vàng giúp tránh bệnh mù lòa

Đây không phải là lần đầu tiên những giống cây trồng nông nghiệp được chuyển nhượng với giá bạc tỷ. Cách đây hơn 5 năm, Cty TNHH Cường Tân (Nam Định) đã bỏ ra tới 10 tỷ đồng để mua bản quyền giống lúa lai nội TH3-3 của PGS.TS Nguyễn Thị Trâm, Viện Sinh học nông nghiệp (Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội).

Cty cổ phần Nông nghiệp kỹ thuật cao Hải Phòng mua bản quyền giống lúa HYT100 của Viện Nghiên cứu Cây lương thực- Cây thực phẩm với giá 3 tỷ đồng... Việc mua bán giống đánh dấu sự thay đổi về ý thức của mọi người về bản quyền giống. Chuyển nhượng bản quyền giống cho các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho giống mới có thể tồn tại lâu hơn, diện tích sản xuất được mở rộng nhanh hơn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.