Bộ GTVT muốn mọi người dân được đi máy bay

Bộ GTVT muốn mọi người dân được đi máy bay
TPO - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng nói, muốn VietJetAir phát triển và đuổi kịp Hãng hàng không Quốc gia để mọi người dân Việt Nam được đi máy bay.
Buổi tiếp kiến của lãnh đạo Airbus với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng
Buổi tiếp kiến của lãnh đạo Airbus với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

Chiều 3/10, trong buổi làm việc với người đứng đầu hãng sản xuất máy bay Airbus lần đầu tiên sang Việt Nam - Tổng GĐ Fabrice Bregier, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn có sự hợp tác chiến lược với các hãng hàng không Việt Nam. 

Liên quan câu chuyện Hãng hàng không tư nhân VietJetAir dùng nguồn tài chính nào để mua 100 chiếc máy bay của Airbus, ông Thăng nói: “Đây không phải là chuyện đùa. Việc ký kết mua máy bay trước sự chứng giám của thủ tướng 2 quốc gia Pháp - Việt. Tôi muốn VietJetAir phát triển và đuổi kịp Hãng hàng không Quốc gia để mọi người dân Việt Nam được đi máy bay. Tôi rất thích hình ảnh hành khách của VietJetAir gần đây 2 tay xách 2 túi ni-lông lên máy bay”.

Hiện, đến 70% máy bay chở khách của Việt Nam là do Airbus sản xuất. Quan hệ giữa Airbus và các doanh nghiệp Việt Nam vừa được nâng lên tầm cao mới qua việc ký kết thỏa thuận với VietjetAir đặt mua 100 máy bay, nhân chuyến thăm chính thức CH Pháp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Được biết, VietjetAr đã chuyển số tiền thanh toán đợt 1 cho Airbus.

Theo Viết
MỚI - NÓNG