Bút làm bằng gốm giá 100 triệu đồng

Bút làm bằng gốm giá 100 triệu đồng
Với thân được làm từ gốm sứ, ngòi viết bằng vàng và bạch kim, thời gian hoàn thành mất hơn một tháng, cây viết đặc biệt này được ước mức giá ban đầu trên 100 triệu đồng.
Cây viết đặc biệt này có vỏ bằng sứ viền vàng, hoa văn được vẽ thủ công và chìm sâu trong men, giúp bảo vệ tốt hơn. Dự kiến giá của cây viết được bán khoảng hơn 5.000 USD.
Cây viết đặc biệt này có vỏ bằng sứ viền vàng, hoa văn được vẽ thủ công và chìm sâu trong men, giúp bảo vệ tốt hơn. Dự kiến giá của cây viết được bán khoảng hơn 5.000 USD.

Cây viết đắt đỏ đặc biệt này là sản phẩm mới của gốm sứ Minh Long. Theo chia sẻ của ông Lý Huy Sáng, phó tổng giám đốc công ty Minh Long I, để tạo ra sản phẩm này là cả một quá trình nghiên cứu dài cùng sự kỳ công của những nghệ nhân công ty Minh Long.

Nhà sản xuất cho biết sẽ không sản xuất đại trà với số lượng lớn, chỉ làm theo đơn đặt hàng. Song chỉ những khách hàng có thẻ thành viên của Minh Long mới mua được sản phẩm này, vì nó không bán bằng tiền mặt mà được tính bằng số điểm tích lũy khi mua hàng của Minh Long.
Nhà sản xuất cho biết sẽ không sản xuất đại trà với số lượng lớn, chỉ làm theo đơn đặt hàng. Song chỉ những khách hàng có thẻ thành viên của Minh Long mới mua được sản phẩm này, vì nó không bán bằng tiền mặt mà được tính bằng số điểm tích lũy khi mua hàng của Minh Long..

Tất cả hoa văn trên thân viết đều chìm sâu trong men và được vẽ bằng tay, đặc biệt là nghệ thuật vẽ trên nền nhiệt độ rất cao, lên đến 1.250 độ C.

Cũng theo ông Sáng, trên thế giới mới có 2 hãng sản xuất viết bằng gốm sứ, một ở Đức và một ở Nhật, Minh Long là đơn vị thứ 3. Song, điểm khác biệt ở cây viết gốm sứ Minh Long là được nung ở nhiệt độ 1.250 độ C, cao hơn tới 450 độ so với viết của 2 hãng ra đời trước.

Ngòi viết được làm bằng vàng 24k, thân viết bằng sứ mỏng chỉ khoảng 0,2mm. Đại diện đơn vị này mong muốn cây viết quý giá này sẽ là
Ngòi viết được làm bằng vàng 24k, thân viết bằng sứ mỏng chỉ khoảng 0,2mm. Đại diện đơn vị này mong muốn cây viết quý giá này sẽ là "bùa hộ mệnh" dùng trong những dịp ký kết, đàm phán đặc biệt.

Đặc biệt hơn cả là nghệ thuật vẽ tay trên nhiệt độ cao. Hiện để mua được cây viết này, khách hàng sẽ phải đặt và chờ khoảng một tháng mới có sản phẩm, vì ngoài thời gian tỷ mẩn của người thợ, ngòi và ruột viết phải đặt hàng ở nước ngoài. Đơn vị này cũng cho biết đang chọn nhà cung cấp chính thức ngòi, ruột viết để chủ động sản xuất.

Theo Tri thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG