Xử phạt 250 triệu đồng vì 'làm giá' cổ phiếu

Xử phạt 250 triệu đồng vì 'làm giá' cổ phiếu
Ông Huỳnh Thanh Huy thao túng giá cổ phiếu CLG trong khoảng thời gian 1/4-14/6 khiến giá chứng khoán này tăng mạnh hơn 100%.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Thanh Huy (ngụ tại tỉnh Đồng Tháp) vì hành vi thao túng giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà đất COTEC (Mã CK: CLG).

Cụ thể, trong khoảng thời gian 1/4 - 14/6, ông Huy đã liên tục thực hiện các giao dịch cổ phiếu CLG nhằm làm giá. Giá cổ phiếu của đơn vị này trong giai đoạn trên đã tăng từ 8.000 đồng lên 19.500 đồng (tương đương 143,7%). Kể từ tháng 6 đến nay, giá CLG liên tục giảm, có lúc xuống 6.000 đồng một cổ phiếu.

Theo kết quả kiểm tra, Ủy ban không thấy có khoản thu trái pháp luật nào từ hành vi của ông Huỳnh Thanh Huy. Xét tính chất và mức độ vi phạm, Ủy ban Chứng khoán đã phạt ông Huy 250 triệu đồng và quyết định có hiệu lực từ ngày ký (8/10).

Đây là trường hợp thứ 2 trong vòng một tuần qua Ủy ban chứng khoán xử phạt hành chính các cá nhân vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. Trước đó, ngày 3/10, ông Huỳnh Thanh Tuyến (ngụ tại Long An) cũng bị phạt hành chính mức tương đương vì thao túng giá cổ phiếu HLG (Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Long).

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG