Vietinbank bổ nhiệm hai Phó tổng giám đốc

Vietinbank bổ nhiệm hai Phó tổng giám đốc
TPO - Ông Hiroyuki Nagata, đại diện của Bank of Tokyo Mitsubishi UFJ (BTMU) trở thành người nước ngoài đầu tiên trong ban điều hành của VietinBank.

Ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank) công bố thông tin bổ nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc mới từ 14/10. Theo đó, ông Hiroyuki Nagata, Ủy viên HĐQT sẽ kiêm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc ngân hàng.

Ông Hiroyuki Nagata sinh năm 1963, là Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp số 3 của BTMU. Ông được bầu làm thành viên HĐQT VietinBank sau khi BTMU mua gần 20% cổ phần ngân hàng này vào cuối năm 2012. Với việc bổ nhiệm trên, ông Nagata là người nước ngoài đầu tiên trong ban điều hành của VietinBank.

Bên cạnh đó, ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc khối Quản lý rủi ro cũng được bổ nhiệm kiêm giữ chức Phó Tổng giám đốc. Khối Quản lý rủi ro của VietinBank được thành lập đầu năm 2013 khi nợ xấu của toàn hệ thống ở mức cao và VietinBank có thêm đối tác chiến lược nước ngoài. Ông Lê Thanh Tùng khi đó là Trưởng phòng Kế hoạch và Hỗ trợ ALCO đã được bổ nhiệm làm Giám đốc khối.

Như vậy, hiện Ban Giám đốc của VietinBank có 10 thành viên, sau khi ông Lê Đức Thọ - Phó Tổng giám đốc VietinBank được điều động giữ chức Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước.

P.V

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).