Nợ đọng thuế tại TP HCM hơn 18.000 tỷ đồng

Nợ đọng thuế tại TP HCM hơn 18.000 tỷ đồng
Từng đội, từng công chức ngành thuế được giao chỉ tiêu thu hồi nợ để làm sao tới cuối năm giảm nợ thuế xuống dưới 5% tổng thu ngân sách.

> Nên đánh thuế vàng như thế nào?
>Nợ thuế, Citi Bank và ANZ bị cưỡng chế hải quan toàn quốc

Số nợ thuế tại TP HCM hơn 18.000 tỷ
Số nợ thuế tại TP HCM hơn 18.000 tỷ.

Báo cáo tình hình thực hiện công tác thuế 9 tháng đầu năm của Cục thuế TP HCM, số nợ thuế tạm kết đến hết tháng 9 là 18.482 tỷ đồng, trong đó nợ có khả năng thu là hơn 14.000 tỷ đồng (chưa trừ các khoản nợ doanh nghiệp đang khiếu nại và các khoản nợ cần điều chỉnh do cơ chế khai, nộp).

Cục thuế thành phố đánh giá công tác kiểm soát nợ thuế là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 do số nợ liên tục tăng cao, tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, nguồn cung tín dụng khó tiếp cận dẫn đến việc chây ỳ nợ thuế tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về nguồn vốn.

Do đó, thời gian qua, Cục Thuế triển khai chỉ đạo thu nợ thuế. Từng chi cục tham mưu ủy ban nhân dân quận huyện phối hợp chặt chẽ với các phòng ban, hội đồng tư vấn phường xã trên địa bàn làm tốt công tác vận động, đôn đốc các khoản nợ thuế. Kết quả số nợ thuế đến cuối tháng 9 đã giảm 3,09% so với tháng 8.

Trong những tháng cuối năm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục thuế là tập trung rà soát nợ, quán triệt và triển khai kế hoạch thu nợ, trong đó yêu cầu các Phòng ban và Chi cục thuế quận huyện rà soát, xác định chính xác số thuế còn nợ; giao chỉ tiêu thu nợ đến từng đội, từng công chức. Với tổng số nợ thuế hiện nay là 18.931 tỷ đồng, cơ quan này phấn đấu giảm xuống ở mức dưới 5% tổng thu ngân sách.

9 tháng đầu năm, TP HCM thu 110.433 tỷ đồng, đạt 70,44% dự toán pháp lệnh năm, tăng 7,55% so với cùng kỳ. Trong đó, thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh là 59.881 tỷ đồng, đạt 62,29% dự toán, chiếm tỷ trọng 70% trên số thu nội địa tính cân đối trừ dầu thô.

 Theo Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG