76 doanh nghiệp Hà Nội nợ thuế gần 1.800 tỷ đồng

76 doanh nghiệp Hà Nội nợ thuế gần 1.800 tỷ đồng
76 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đang có tổng số nợ thuế lên tới gần 1.800 tỷ đồng, trong đó có doanh nghiệp nợ hàng trăm tỷ đồng.

>Nhờ Bộ Công an xử lý doanh nghiệp nợ thuế
>Nợ đọng thuế tại TP HCM hơn 18.000 tỷ đồng

76 doanh nghiệp Hà Nội nợ thuế gần 1.800 tỷ đồng ảnh 1

Đây là những con số vừa được Cục Thuế thành phố Hà Nội chính thức công bố chiều 22/10.

Theo đó, Công ty cổ phần Sông Đà-Thăng Long đứng dầu trong danh sách đen của ngành thuế với số nợ gần 283 tỷ đồng.

Con số này vượt xa những doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố khi đứng thứ hai là là Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam hiện có số nợ là trên 105 tỷ đồng.

Thống kê cũng cho thấy, tổng nợ thuế của 10 doanh nghiệp đứng đầu danh sách đã chiếm tới gần một nửa tổng nợ và ở mức khoảng 870 tỷ đồng.

Trong số những doanh nghiệp nợ lớn nhất, đáng chú ý cũng cần kể tới Công ty Cổ phần Cầu 12-Cienco 1 với số thuế nợ là trên 81 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Viglacera Hà Nội và Công ty cổ phần Cavico Cầu Hầm cũng được ngành thuế điểm mặt với số nợ lần lượt là trên 70 tỷ đồng và 68 tỷ đồng.

Về giải pháp thu hồi nợ đọng trong những tháng cuối năm, Cục thuế thành phố Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tăng cường đôn đốc thu kịp thời các khoản thuế được gia hạn đến hạn nộp, đặc biệt là tiền sử dụng đất.

Ngoài ra, một biện pháp được ngành thuế đặt trọng tâm là thực hiện phân loại và phân tích nguyên nhân nợ đến từng đối tượng nợ thuế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Từ đó, ngành thuế sẽ cố gắng phối hợp với các cơ quan chức năng để cưỡng chế nợ thuế theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, với những đối tượng tổ chức, cá nhân cố tình chây ì nợ thuế, Cục thuế thành phố Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan truyền thông đại chúng để công khai danh tính những đối tượng này.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG