Sợ hãi vô căn cứ về thực phẩm biến đổi gien

Sợ hãi vô căn cứ về thực phẩm biến đổi gien
TP - TS Van Montagu, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ sinh học Thực vật (Đại học Ghent, Bỉ- người đồng nhận giải thưởng Lương thực Thế giới năm 2013) vừa có bài viết cho rằng, trong gần hai thập kỷ qua, hàng tỷ người trên thế giới đang dùng thực phẩm biến đổi gen mà không hề có một vấn đề nào về an toàn.

> Xem xét sử dụng sản phẩm biến đổi gen làm thức ăn chăn nuôi
> Cẩn thận với chất biến đổi gen

Ngô biến đổi gen tại Philippines
Ngô biến đổi gen tại Philippines.

Theo TS Van Montagu, dường như các ý kiến phản đối thực phẩm biến đổi gen đều không dựa trên khoa học, mà có thể là thuộc về tư tưởng, chính trị, hoặc dựa trên những sợ hãi về việc đầu cơ trục lợi của các tập đoàn.

Câu hỏi làm thế nào để cung cấp đủ nhu cầu lương thực cho thêm 1 tỷ người trong điều kiện biến đổi khí hậu là một thách thức của lịch sử loài người. Do vậy, chúng ta cần khuyến khích phương pháp kết hợp các đặc điểm tốt nhất của nông nghiệp truyền thống với ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.