Tiền đồng tiếp tục tăng giá

Tiền đồng tiếp tục tăng giá
Ngay sau khi nâng giá đô la Mỹ lên mức 21.190 đồng bán ra vào ngày 8/10 thì từ đó đến nay giá ngoại tệ này ở Vietcombank đã liên tục đi xuống.

>Không nên vay tiền ngân hàng qua trung gian
>Giá vàng 'đột quỵ', giới đầu tư bi quan cao độ
>HSBC: 'Kinh tế Việt Nam dường như đã đi qua đáy'

Đô la Mỹ liên tục giảm giá so với tiền đồng
Đô la Mỹ liên tục giảm giá so với tiền đồng. Ảnh: TBKTSG

Hiện tại, giá một đô la Mỹ mà ngân hàng này bán ra là 21.115 đồng, giảm đến 75 đồng so với ngày 8/10.

Còn ở Eximbank và một số ngân hàng khác, giá đô la Mỹ bán ra cũng giảm khoảng vài chục đồng/đô la so với thời điểm ngày 8-10, xuống dưới 21.120 đồng/đô la Mỹ.

Giá đô la Mỹ trên thị trường tự do hiện cũng tương đương với giá bán tại ngân hàng, tức khoảng 21.115 - 21.120 đồng/đô la Mỹ. Giá ngoại tệ trên thị trường này ngay sau khi tăng mạnh lên 21.900 đồng vào thời điểm điều chỉnh tỷ giá liên ngân hàng ngày 28-6 (tăng 1%, lên 21.036 đồng/đô la Mỹ) thì đã liên tục đi xuống cho đến nay.

Theo phó tổng giám đốc một ngân hàng chuyên về xuất nhập khẩu thì hiện tại không có dấu hiệu nào hỗ trợ cho việc tỷ giá sẽ tăng. Về cầu ngoại tệ, ông cho rằng số doanh nghiệp mua ngoại tệ để nhập hàng hóa không tăng. Theo ông, trong khi tiêu thụ hàng hóa vẫn khó khăn thì doanh nghiệp không mua ngoại tệ để nhập hàng, mà tranh thủ mùa tết để bán hàng tồn kho.

Trong khi đó, cung ngoại tệ hiện dồi dào do vốn đầu tư nước ngoài tăng, kiều hối cũng nhiều, và Ngân hàng Nhà nước cũng đã bớt dùng ngoại tệ dự trữ để nhập vàng. Trong nhiều thời điểm, nguồn cung trên thị trường tăng khiến cho cơ quan này cũng mua thêm được ngoại tệ để gia tăng dự trữ ngoại hối.

Ông Phạm Hồng Hải, Phó tổng giám đốc HSBC Việt Nam cho rằng với cầu ngoại tệ còn yếu, tỷ giá nhiều khả năng sẽ biến động trong khoảng 1% trong quí 4-2013 nhằm hỗ trợ cho xuất khẩu trong bối cảnh các đồng tiền trong khu vực rớt giá mạnh trong vài tháng gần đây sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố ý định sẽ giảm chương trình nới lỏng tiền tệ.

Theo một báo cáo mới đây, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nhận định rằng thị trường ngoại hối và tỷ giá hối đoái nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì được sự ổn định trong những tháng cuối năm 2013 do cung và cầu ngoại hối trên thị trường trong những tháng cuối năm vẫn ổn định, dự trữ ngoại tệ tiếp tục tăng khá.

Theo TBKTSG Online

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG