Sacomreal đến hạn trả hơn 1.370 tỷ đồng nợ

Sacomreal đến hạn trả hơn 1.370 tỷ đồng nợ
Theo báo cáo tài chính quý III của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương tín (Mã CK: SCR). Trong số khoản vay đến hạn trả, chiếm phần lớn là hơn 1.150 tỷ đồng từ các cá nhân.

>Cuộc đổi ngôi của những đại gia chứng khoán
>Gia đình ông Đặng Văn Thành rút hoàn toàn khỏi Sacombank

Sacomreal đến hạn trả hơn 1.370 tỷ đồng nợ ảnh 1

Theo báo cáo tài chính quý III của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương tín (Mã CK: SCR), tại ngày 30/9/2013, công ty có khoản nợ phải trả lên tới 2.733 tỷ đồng. Khoảng một nửa trong số này là nợ dài hạn nhưng đã đến kỳ trả, tương đương hơn 1.370 tỷ đồng, gấp 3,5 lần đầu năm.

Trong đó, đáng kể có khoản nợ 126 tỷ đồng với Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), 1.155 tỷ đồng vay các cá nhân và 45 tỷ đồng vay Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Tình hình kinh doanh trong kỳ cải thiện giúp Sacomreal lãi 40,7 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 810 triệu đồng cùng kỳ năm. Lũy kế 9 tháng, công ty lãi 60,3 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Hàng tồn kho tại thời điểm cuối tháng 9 cũng giảm 330 tỷ đồng so với đầu năm, xuống còn gần 2.460 tỷ đồng.

Từng là thành viên của Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Sacomreal thành lập năm 2004 với số vốn ban đầu 11 tỷ đồng và điều hành, quản trị bởi các thành viên gia đình ông Đặng Văn Thành, nguyên chủ tịch ngân hàng.

Hiện con trai ông, Đặng Hồng Anh đang giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, trong khi vợ Huỳnh Thị Bích Ngọc là Phó chủ tịch. Vào thời điểm rút khỏi Sacombank cuối năm ngoái, cha con ông Đặng Văn Thành phải đồng ý bán cổ phiếu ngân hàng cấn trừ khoản nợ 1.600 tỷ đồng từng dùng để cho vay, đầu tư vào Sacomreal và một số công ty con.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG