Giá vàng thế giới giảm 10 phiên liền

Giá vàng thế giới giảm 10 phiên liền
Không tính sự đi xuống sáng nay, vàng thế giới đã trải qua 9 phiên giảm giá liên tiếp và tính cả năm, kim loại quý hiện mất giá 21%. Mở cửa phiên sáng nay, mỗi ounce vàng hạ gần 5 USD
Nhu cầu vàng vật chất sẽ hỗ trợ giá vàng đi lên
Nhu cầu vàng vật chất sẽ hỗ trợ giá vàng đi lên. Ảnh: Rediff.com

Đồng USD sáng nay (11/11) tăng giá so với EUR và yên Nhật sau thông tin khả quan về số lượng việc làm mới được tạo ra trong tháng 10 của Mỹ công bố vào cuối tuần trước.

Theo đó, đồng bạc xanh tăng 0,1% sau khi đã tăng 0,4% vào thứ Sáu tuần trước. Sự đi lên của USD diễn ra khi thị trường tăng kỳ vọng vào khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm giảm và ngưng gói QE3 trong tháng tới, trước những dữ liệu kinh tế khả quan gần đây.

Do vậy, giá vàng đã chịu áp lực và đi xuống nhẹ ngay khi mở cửa phiên đầu tuần. Tính đến 7h50, giờ Hà Nội, mỗi ounce giao ngay tại thị trường châu Á có giá quanh 1.285 USD, giảm gần 5 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi có giá khoảng 32,73 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Trong cuộc khảo sát của Kitco.com vào tuần trước, khi đánh giá về xu hướng của giá vàng tuần này, trong số 18 người tham gia trả lời phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư... có đến 12 người nhìn nhận giá giảm, chỉ 4 ý kiến cho rằng giá vàng tiếp tục tăng và 2 giữ quan điểm trung lập.

Không tính sự đi xuống sáng nay, vàng thế giới đã trải qua 9 phiên giảm giá liên tiếp và tính cả năm, kim loại quý hiện mất giá 21%. Còn so với đỉnh tháng 9/2011, mức giảm là 31%. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá kim loại quý có khả năng đảo chiều nhờ nhu cầu từ châu Á nhất là khi người dân Đông Nam Á và Ấn Độ vẫn coi đây là lựa chọn số một để tiết kiệm.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, nhu cầu vàng vật chất vẫn mạnh khi quá trình cải tổ tại Trung Quốc có thể khiến người dân chuyển hướng đầu tư sang vàng. Nước có nền kinh tế đứng thứ hai thế giới này khả năng sẽ công bố kế hoạch cải tổ mạnh mẽ nhất 35 năm trong cuộc họp cuối tuần này. Nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ hưởng lợi từ sự kiện trên, nếu thị trường địa ốc tiếp tục bị thắt chặt

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG