Vàng nhẫn đắt khách, đôla tự do vượt 21.200 đồng

Vàng nhẫn đắt khách, đôla tự do vượt 21.200 đồng
Trong lúc sức mua vàng miếng giảm sút, các cửa hàng bán nhẫn tròn trơn lại đông khách nhất là những nơi giá rẻ hơn vài triệu so với vàng miếng. Tỷ giá tự do cũng có dấu hiệu nóng.

Vàng nhẫn đắt khách, đôla tự do vượt 21.200 đồng

> Vietcombank bán 2,1 tỷ USD cho Ngân hàng Nhà nước
> Giá vàng tiếp tục hạ, USD tự do lên gần 21.200 đồng

Trong lúc sức mua vàng miếng giảm sút, các cửa hàng bán nhẫn tròn trơn lại đông khách nhất là những nơi giá rẻ hơn vài triệu so với vàng miếng. Tỷ giá tự do cũng có dấu hiệu nóng.

Chênh lệch giữa hai thị trường vàng trong và ngoài nước lên 4,1 triệu đồng sáng nay. Ảnh: Anh Quân
Chênh lệch giữa hai thị trường vàng trong và ngoài nước lên 4,1 triệu đồng sáng nay. Ảnh: Anh Quân.
 

Lúc 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI đã kịp thay đổi bảng giá tới 5 lần sau khi mở cửa, chiều bán ra là 36,42 triệu đồng mua vào 36,37 triệu đồng mỗi lượng. Giá hạ 110.000 đến 120.000 đồng so với mở cửa sáng qua.

Còn Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang bán rẻ hơn DOJI 20.000 đồng. Chiều thu mua từ khách ở 36,35 triệu đồng mỗi lượng. Tại Hà Nội, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý có giá mua - bán ngang bằng với DOJI ở cùng thời điểm, cũng 36,37 và 36,42 triệu đồng.

Thị trường giảm giá dè dặt so với thế giới. Từ sáng qua đến nay, mỗi lượng vàng quốc tế đã hạ 250.000 đồng. Do đó, chênh lệch giữa giá vàng "nội" và "ngoại" lên 4,1 triệu đồng. Con số này cao hơn nhiều so với 3,8 triệu đồng cuối tuần trước hay 3,2 triệu đồng cách đây một tuần.

Khi giá trên đà đi xuống, lượng người đi mua cũng giảm thay vì tăng như diễn biến vài tuần trước. Hôm thứ hai, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mua vào bán ra được 685 lượng, giảm 40% so với bình quân cuối tuần.

Ngoài ra, nếu như trước đây người đi bán vàng ít hơn nhiều so với khách đi mua, thì nay cứ 10 lượng vàng giao dịch thì có 5 lượng mua vào, 5 lượng bán ra.

Thị trường vàng nhẫn lại có xu hướng ngược lại, khách đi mua nhiều hơn bán khi giá giảm. Những ngày vừa rồi tại Hà Nội, các cửa hàng chuyên bán vàng nhẫn thường xuyên đông khách. Nhiều người chọn mua loại này vì có nơi bán vàng nhẫn 9999 giá rẻ hơn 2,3 triệu đồng mỗi lượng so với vàng SJC.

Người mua vàng nhẫn phần lớn để phục vụ nhu cầu tích trữ, thay vì để đầu tư. Do đó, họ không quan tâm nhiều đến thực tế rằng khi ngay sau khi mua, họ đã "lỗ" ngay một khoản lớn. Hiện nay, chênh lệch giữa giá mua - bán vàng miếng khoảng 70.000 đồng mỗi lượng, trong khi một số thương hiệu vàng nhẫn để chênh lệch lên tới 600.000 đồng.

Tỷ giá đôla tự do đang có dấu hiệu nóng lên cùng diễn biến trên thị trường vàng nhẫn. Trong khi các ngân hàng thương mại liên tục duy trì giá mua bán ở dưới 21.120 đồng, thì trên thị trường tự do, các điểm thu đổi bất ngờ "thổi" giá từ cuối tuần trước. Sáng nay, chiều bán USD tự do đã lên 21.210 đồng, tăng 20 đồng so với hôm qua và cao hơn 60 đến 70 đồng so với cuối tuần vừa rồi. Chiều mua vào từ khách cũng tăng vọt lên 21.190 đồng.

Theo Thanh Bình
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.