Chủ tịch Eximbank tự giảm 50% lương

Chủ tịch Eximbank tự giảm 50% lương
Ông Lê Hùng Dũng đưa ra quyết định giảm lương lãnh đạo, trong đó có bản thân mình, vì tình hình kinh doanh đang ngày càng khó khăn.
Chủ tịch Lê Hùng Dũng xin tự giảm lương 50% để làm gương
Chủ tịch Lê Hùng Dũng xin tự giảm lương 50% để làm gương. Ảnh: An Nhơn (VnExpress)

Trong buổi gặp mặt với báo chí tối 14/11, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam cho biết đã giao cho Tổng giám đốc tính toán giảm lương lãnh đạo.

Theo ông Dũng, việc cắt giảm này chú trọng vào lãnh đạo các chi nhánh không hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, tính đến ngày 31/10. Bản thân vị chủ tịch Eximbank cũng tự giảm lương của mình 50% để làm gương.

Tổng giám đốc Eximbank Nguyễn Quốc Hương cho biết thêm, những đối tượng bị giảm lương lần này là lãnh đạo, từ cấp trưởng phó phòng trở lên. Vị trí Tổng giám đốc của ông cũng giảm 30% lương. Riêng nhân viên không giảm.

Ông Lê Hùng Dũng cho biết, dự kiến đến cuối năm nhà băng này sẽ lãi khoảng 1.500-1.600 tỷ đồng, chỉ bằng nửa chỉ tiêu. "Tuy con số này còn khiêm tốn so với mục tiêu đề ra đầu năm, nhưng đây là tình hình khó khăn chung chứ không riêng gì Eximbank", ông Dũng nói.

Thông tin về việc cắt giảm 1.000 nhân sự tại nhà băng này gây chú ý dư luận những ngày qua cũng được Chủ tịch Lê Hùng Dũng giãi bày. Theo đó, ông Dũng thừa nhận ngân hàng đang thực hiện kế hoạch cắt giảm nhân sự do hoạt động kinh doanh chung gặp khó khăn.

Ông Dũng cho biết, những năm trước làm ăn được, nhà băng tuyển dụng nhiều, đặc biệt là bộ phận gián tiếp. Năm nay kinh doanh khó khăn, bộ máy cũ đã trở nên cồng kềnh nên cắt giảm nhân sự để sắp xếp lại bộ máy, tăng cường cho các bộ phận trực tiếp. Đây cũng là điều bình thường.

Tuy nhiên lãnh đạo Eximbank thông tin, cho đến nay, ngân hàng mới chấm dứt hợp đồng với 48 người, và điều chuyển 300 trong số 1.000 nhân viên từ các phòng ban của Hội sở xuống các chi nhánh.

Cũng theo vị chủ tịch Eximbank, việc thuyên chuyển này là bắt buộc phải làm nhằm tiết giảm chi phí đồng thời tăng quỹ lương cho đội ngũ bán hàng trực tiếp. Đến năm 2014, Eximbank sẽ thực hiện việc khoán quỹ lương cho mỗi đơn vị. Nếu bộ máy tinh gọn thì thu nhập của nhân viên tăng lên và ngược lại. Theo đó, Eximbank sẽ thay đổi quy chế lương, theo đó nếu nhân viên bán hàng vượt chỉ tiêu sẽ được nhận mức lương cao hơn gấp đôi, gấp ba thậm chí cao hơn cả trưởng phòng.

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, kết thúc 9 tháng đầu năm, Eximbank lãi gần 880 tỷ đồng, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ 2012. Nhà băng này cho biết lợi nhuận sụt giảm mạnh do các khoản thu nhập từ lãi thuần - nguồn thu chủ lực của các tổ chức tín dụng từ trước đến nay - giảm một nửa. Trong quý III, Eximbank lỗ mảng mua bán chứng khoán đầu tư, góp vốn mua cổ phần. Riêng mảng vàng, ngoại tệ đã chuyển từ lỗ trong quý II sang lãi hơn 56 tỷ đồng.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG