Nông sản Hậu Giang còn nhỏ lẻ

Nông sản Hậu Giang còn nhỏ lẻ
TP - Ngày 31/12/2013, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo Hậu Giang - Tiềm năng đầu tư và phát triển với chủ đề “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông sản”, có gần 200 đại biểu đại diện các bộ ngành trung ương, địa phương, doanh nghiệp tham dự.

> Nông, lâm, thủy sản xuất siêu gần 9 tỷ USD năm 2013

Ông Nguyễn Văn Đời, PGĐ Sở NN&PTNT Hậu Giang cho biết, tỉnh có nhiều nông sản thương hiệu như: Bưởi năm roi, khóm Cầu đúc, quýt đường Long Trị, cá thát lát, cá rô đầu vuông, lúa. Tuy nhiên, các sản phẩm này chưa khẳng định được giá trị của mình trên thị trường nên cần liên kết vùng với nhau để phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nói, nguyên nhân dẫn đến hàng nông sản phát triển chậm là do sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, được mùa mất giá, kết cấu hạ tầng yếu kém, vùng chuyên canh chưa đồng bộ.

Còn ông Võ Hùng Dũng, Chủ tịch VCCI Cần Thơ, chỉ ra hướng đi mới cho vùng là từ khi nhà máy điện gió ở Bạc Liêu đi vào hoạt động đã cho thấy nền tảng kinh tế của vùng không chỉ ở nông nghiệp lúa gạo mà còn tận dụng tài nguyên gió, biển, thương mại, dầu khí để phát triển.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG