Ông Vũ Bằng: Chứng khoán 2014 sẽ bứt phá

Ông Vũ Bằng: Chứng khoán 2014 sẽ bứt phá
Những giải pháp tái cấu trúc kinh tế cũng như thị trường sẽ là động lực thu hút thêm dòng vốn ngoại và thúc đẩy sự ra đời các sản phẩm chứng khoán mới, theo Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Phát biểu tại lễ khai trương phiên giao dịch đầu năm tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng tin tưởng thị trường chứng khoán sẽ có nhiều tín hiệu tốt dù kinh tế vĩ mô trong, ngoài nước còn khó khăn. Theo ông, một số điểm sáng dần xuất hiện trên thị trường như lãnh đạo các cấp đã đánh giá cao vai trò của kênh chứng khoán.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - ông Vũ Bằng đánh cồng mở phiên giao dịch đầu năm tại HNX
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - ông Vũ Bằng đánh cồng mở phiên giao dịch đầu năm tại HNX. Ảnh: HNX

Niềm tin vào giải pháp điều hành của Chính phủ đồng thời những triển vọng kinh tế trong ngoài nước cũng dần cải thiện. Ông nói: “Việc tái cấu trúc nền kinh tế và giải pháp vĩ mô chắc chắn có nhiều bước đột phá hơn, không chỉ trong công tác cổ phần hóa mà còn nhiều mặt khác nhau”.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán cũng kỳ vọng các giải pháp này sẽ thu hút thêm dòng vốn ngoại cũng như thúc đẩy sự ra đời của các sản phẩm chứng khoán mới.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trong năm 2013 thị trường cổ phiếu đón nhận 11 doanh nghiệp niêm yết mới với tổng giá trị 963,3 tỷ đồng theo mệnh giá. Tại ngày 31/12, sàn Hà Nội có 378 công ty niêm yết với khối lượng 8,55 tỷ cổ phiếu. Trị giá niêm yết tính theo mệnh giá đạt 85.536 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2012.

Trung bình mỗi phiên trong năm qua, khối lượng giao dịch trên sàn Hà Nội là 42,3 triệu cổ phiếu, tương đương 328,5 tỷ đồng. Giá trị thị trường cuối năm 2013 đạt 105.557 tỷ đồng, tăng 20% so với một năm trước.

Về lĩnh vực trái phiếu, tổng huy động qua kênh đấu thầu trái phiếu Chính phủ trong năm qua cũng đạt kỷ lục với 187.000 tỷ đồng và được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đánh giá tiềm năng nhất khu vực. Ông Trần Văn Dũng – Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cũng chia sẻ lĩnh vực trái phiếu Việt Nam hiện đứng trong top các thị trường phát triển ở châu Á với khối lượng thanh khoản tăng gấp đôi so với 2012. Cùng với việc cổ phiếu Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng thuộc hàng nhanh nhất thế giới, ông Dũng bày tỏ niềm tin và sự kỳ vọng sự khởi sắc vào thị trường năm 2014.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG