Taxi chiều về: Không đơn thuần là hiệu quả kinh doanh

Taxi chiều về: Không đơn thuần là hiệu quả kinh doanh
Hợp lý hóa các công đoạn trong chuỗi sản xuất kinh doanh, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả công việc còn góp phần đáng kể trong việc tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, những nhân tố quyết định sự thành bại của cạnh tranh.

Taxi chiều về: Không đơn thuần là hiệu quả kinh doanh

Hợp lý hóa các công đoạn trong chuỗi sản xuất kinh doanh, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả công việc còn góp phần đáng kể trong việc tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, những nhân tố quyết định sự thành bại của cạnh tranh.

Taxi chiều về: Không đơn thuần là hiệu quả kinh doanh ảnh 1
 

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, vấn đề này càng được quan tâm. Ngành vận tải, chuyên chở không ngoại lệ.

Thông thường, "lịch trình thuận tiện" được xác định theo hai chiều: đi và về. Chính thế mà các hãng taxi thường đưa ra chế độ khuyến mãi, như: giảm giá 50% cước phí chiều về, thời gian chờ đợi không phải thả tiền… Điều này mang lại lợi ích cho cả hai phía: Khách hàng và chủ phương tiện.

Tuy nhiên, do không chủ động được khách chiều về, nên tình trạng xe trống khách chiều về tương đối phổ biến trong hệ thống taxi hiện nay. Đây được xem là một sự lãng phí lớn về kinh tế cũng như xã hội.

Làm sao để giảm lãng phí, nâng cao hiệu quả chuyên chở và tiết kiệm cho khách hàng?

Dựa trên thực tế đó, Cty cổ phần Grotech tạo “sân chơi chung” cho khách đi xe với giá rẻ thông qua việc tận dụng xe trống chiều về.

Đề án cổng thông tin điện tử với tên gọi: “taxichieuve.vn” không chỉ giúp tài xế taxi có thêm thu nhập, mà còn cung cấp dịch vụ vận tải đa dạng,linh hoạt với chi phí tiết kiệm nhất; góp phần giảm số lượng xe lưu hành, giảm ùn tắc giao thông thông qua việc khai thác triệt để chỗ trống trên xe lưu thông.

Đề án của Cty cổ phần Grotech được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng công văn số 44/9/BGTVT ký ngày 7-6-2012.

Theo đó, taxichieuve.vn được xác định là cổng thông tin online giao dịch truy cứu ,kết nối, chia sẻ chỗ trống trên các phương tiện vận tải taxi trên đường quay về sau lộ trình dài, có nguyện vọng tiết giảm chi phí đi lại. Được thiết kế với băng thông rộng, thuận tiện cho cả lái xe và hành khách đăng ký, tra cứu.

Ngày 12-8-2012, taxichieuve.vn được đưa vào thử ngiệm bản beta điện đàm số 04.7305.38.58. Sau 10 ngày hoạt động, taxichieuve.vn đã thu hút được nhiều hành khách cũng như lái xe taxi. Trong đó, có 412 thành viên đăng ký lái xe của các hãng taxi và số lượng hành khách vào khoảng 5000 thành viên, khoảng 200 thành viên hiện giao dịch thường xuyên. Đề án hiện đang được triểu khai thực hiện các tỉnh phía Bắc và sẽ được mở rộng trên phạm vi cả nước.

Thành công dự án phụ thuộc nhiều vào sự kết nối chặt chẽ giữa tổng đài phục vụ, lái xe và hành khách.

Trước hết là lái xe, khi đi tỉnh về chiều còn trống, lái xe cần đăng ký mới tổng đài: Địa điệm và giờ có thể đón khách để tổng đài đăng tải trên website. Khách hàng có thể truy cập vào website:www.taxichieuve.vn để tra cứu hoặc nhu cầu cần đi xe.

Tiếp đó lái xe đón khách như đã đăng ký mới mức phí không quá 50% giá thông thường.

Ông Phạm Văn Vượng –Chủ tịch HĐQT Grotech cho biết: Cty rất tâm huyết với đề án này và sẽ cố gắng để đi tới thành công. Do đề án mới triển khai nên không tránh khỏi những khó khăn, trở ngại. Cty rất mong được sự quan tâm hơn nữa của các Bộ, Sở ngành giao thông…

Ông Vượng cũng kỳ vọng, sự quảng bá của các phương tiện truyền thông để mọi người biết và dùng dịch vụ vì xã hội và cộng động này là rất quan trọng. Đồng thời cũng mong được sự hợp tác đầu tư của các cá nhân, tổ chức trong việc hoàn thành cơ sở hạ tầng của dịch vụ và triểu khai dich vụ trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết tại: http:/taxichieuve.vn hoặc số ĐT: 04.7305.38.58

P.V

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
TPO - Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý 1, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1,03 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, có hơn 275.100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.