Trao Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam cho sữa Mộc Châu

Trao Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam cho sữa Mộc Châu
TP - Tối 14-11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Bộ Trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát đã trao Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam lần thứ nhất cho 56 tập thể, cá nhân là tác giả của 56 sản phẩm tiêu biểu của ngành nông nghiệp.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao cúp và hoa cho ông Trần Công Chiến (phải). Ảnh: Xuân Phú
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao cúp và hoa cho ông Trần Công Chiến (phải). Ảnh: Xuân Phú.

Những sản phẩm được trao giải lần này đã qua nhiều vòng chọn khắt khe. Đặc biệt, sản phẩm tiêu dùng, đồ uống được lựa chọn trao giải lần này Ban tổ chức giải, người tiêu dùng đánh giá là có chất lượng cao, rất tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, đóng góp lớn cho xã hội…

Sản phẩm sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần giống bò sữa Mộc Châu được xét tặng Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam với số phiếu bầu chọn thuyết phục của hội đồng chấm giải, bởi sản phẩm này gắn với cao nguyên nông nghiệp đặc thù nổi tiếng Mộc Châu và người tiêu dùng cả nước đánh giá cao.

Sau khi nhận giải, ông Trần Công Chiến, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu cho biết: Giải thưởng này rất có ý nghĩa đối với cán bộ, kỹ sư, người chăn nuôi bò ở Mộc Châu và cả nước, bởi giải thưởng gắn với 67 năm thành lập Bộ Canh nông và 54 năm phát triển bò sữa ở Mộc Châu.

Đến nay, nhiều mô hình chăn nuôi bò sữa Mộc Châu đã phát triển quy mô lớn, hiện đại, chất lượng cao mang tầm quốc tế, trong khi mô hình nông hộ vẫn phát huy giá trị.

Sản phẩm sữa Mộc Châu đã phát triển đến tận thị trường Quảng Ngãi và 5 năm tới phấn đấu phủ khắp cả nước.

Cũng theo ông Chiến, trong tương lai, sữa Mộc Châu và sữa Việt Nam hoàn toàn có khả năng xuất khẩu với số lượng lớn. Tuy nhiên, trước mắt công ty sản xuất để phục vụ thị trường nội địa.

Ông Hồ Quang Cua, PGĐ Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng là vị lãnh đạo cấp sở duy nhất trong 56 tập thể và cá nhân được Bộ NN-PTNT tặng giải thưởng Bông lúa Vàng.

Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam là giải thưởng duy nhất của Bộ NN&PTNT, được tổ chức 2 năm một lần.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG